วิเคราะห์บอล

วันที่ 06 มิถุนายน 2564

กระชับมิตรทีมชาติ

เบลเยียม – โครเอเชีย

เวลา : 01:45 น.

 

เบลเยี่ยม

เบลเยียม ภายใต้การนำทีมของกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ อุ่นเครื่องเกมล่าสุดทำได้แค่ยันเสมอ กรีซ 1-1 สภาพทีมล่าสุดไม่ได้ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวรุกจาก เรือใบสีฟ้า ที่มีอาการเจ็บตรงใบหน้าเนื่องมาจากนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ อั๊กเซล วิตเซล ยังไม่พร้อมที่จะช่วยทัพอีกราย”มาร์ตี้” น่าจะเปิดโอกาสให้สำรองนัดล่าสุดลงตัวจริงนัดนี้ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์, เอแด็น อาซาร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, ติโมธี คาสตาญ, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ ยูริ ตีเลมันส์ แต่หน้าเป้ายังคงน่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู

โครเอเชีย

ทีมโครแอตของผู้จัดการทีม ซลัตโก้ ดาลิช ผลงานอุ่นเกมเครื่องล่าสุดทำผลงานได้ไม่ดีเช่นกัน เสมอ อาร์เมาเนีย 1-1 เดยัน ลอฟเรน, อันเต้ เรบิช ยังคงเป็นตัวสำรองนัดล่าสุด จะได้โอกาสลงเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ มาเตโอ โควาซิช ที่มาเสริมทีมช้าสุดเพราะเพิ่งเสร็จภารกิจคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี ทางด้านของ ลูก้า โมดริช และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช พร้อมคุมแดนกลางส่วนแนวรุกมี มิสลาฟ ออร์ซิช, อันเดร ครามาริช และ อันเต้ เรบิช ประสานงานร่วมกัน

วิเคราะห์บอล
โดยทั้งสองทีมนั้นจะอุ่นเครื่องเป็นเกมนัดสุดท้ายก่อนลุยศึกยูโร ผลงานตอนนี้ถือว่าไม่หนีห่างกันมากเท่าไหร่สำหรับ เบลเยียม นั้นแน่นอนว่าดีกว่านิดๆ แต่การขาดตัวผู้เล่นอย่าง เดอ บรอยน์ ส่งผลเป็นที่ชัดเจน ส่วน โครเอเชีย ผลงานพักหลังดีดขึ้นมากหลังหลุดแพ้ 3 นัดรวด ก่อนกลับมาชนะ 2 ใน 3 นัดหลัง และไม่แพ้จากการลงเตะ 3 นัด ทั้งแนวรับและแนวรุกเริ่มกลับมาดูดีขึ้น แต่นัดเยือนยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้นัดนี้ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ยังดูดีกว่า และอาศัยจังหวะความได้เปรียบน่าจะคว้าชัยเหนือ “โครเอเชีย” ไปได้
ผลที่คาด :  โครเอเชีย ชนะ 1-0 เบลเยียม 
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ