4 แคนดิเดตกุนซือใหม่ผี

เรื่องราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กลายเป็นอดีตเรียบร้อยแล้ว โดยคาดกันว่าในขณะที่บอร์ดบริหารกำลังเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ กับ ไมเคิล คาร์ริค จะรับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพเป็นการชั่วคราว และนี่คือ 4 แคนดิเดต ที่มองว่ามีโอกาสเข้ามารับหน้าที่แทน โอเล่ มากที่สุด

– ซีเนอดีน ซีดาน
ความเหมาะสม : เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องการตอนนี้ ซีดาน คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด มีประสบการณ์รับมือกับซูเปอร์สตาร์ ทำทีมเล่นฟุตบอลเกมรุก และมีถ้วยแชมป์การันตีฝีมือ
ความเป็นไปได้ : เป็นคนเดียวในลิสต์ที่ยังคงว่างงาน ลูกทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ราฟาเอล วาราน อาจดึงดูดใจ ซีดาน ได้ แม้เจ้าตัวจะรอคอยโอกาสกับทีมชาติฝรั่งเศส แต่ชัดเจนแล้วว่า ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส จะไม่ออกจากตำแหน่งก่อนฟุตบอลโลก 2022
– เอริค เทน ฮาก
ความเหมาะสม : นี่คือกุนซือที่ได้รับการจับตามองทั่วโลก เทน ฮาก ปลุกยักษ์หลับอย่าง อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม กลับมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมฟุตบอลเกมรุกที่ใครหลายคนล้วนอิจฉา
ความเป็นไปได้ : น่าเสียดายที่ต้องยอมรับความจริงว่า เทน ฮาก จะไม่ย้ายออกจาก อาหยักซ์ เจ้าตัวเพิ่งยืนยันว่ามีความสุขดีกับสโมสร และพร้อมจะทำงานไปจนกว่าสโมสรจะไม่ต้องการ
– เบรนแดน ร็อดเจอร์ส
ความเหมาะสม : บีร็อด ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจกับทั้ง สวอนซี, ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ เป็นอีกคนที่การันตีว่าจะนำฟุตบอลที่สนุกสนานกลับมาให้สาวก “ปีศาจแดง” อีกครั้ง (หรือเปล่า)
ความเป็นไปได้ : บีร็อด คือตัวเต็ง เขาได้รับการยกย่องจากผู้คนมากมาย แต่ปัญหาอยู่ที่เคยคุมอริตัวฉกาจอย่าง ลิเวอร์พูล และยังมีข้อกังขาเรื่องฝีมือการคุมทีมใหญ่
– โลร็องต์ บล็องก์
ความเหมาะสม : บล็องก์ ทำงานอยู่กับ อัล-เรย์ยาน ในกาตาร์ แม้ดูเหมือนผลงานจะน่าเป็นห่วง แต่ด้วยฝีไม้ลายมือที่เคยฝากเอาไว้กับ บอร์กโดซ์, ทีมชาติฝรั่งเศส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นี่คือหนึ่งในโค้ชที่คุ้มค่าจะฝากอนาคต
ความเป็นไปได้ : ถือเป็นชื่อที่ติดโผเข้ามาแบบเหนือความคาดหมาย เพราะแทบไม่เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับยูไนเต็ดเลย แต่เวลานี้แหล่งข่าววงในระบุว่าเขาก้าวมาเป็นตัวเต็งแล้วเช่นกัน

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล