วิเคราะห์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก
สวิตเซอร์แลนด์ VS สเปน

วันที่ 9 มิถุนายน 2565
เวลาแข่งขัน : 01.45 น.

สนามแข่ง : สต๊าด เดอ เจเนเว
ราคาบอล : สเปน ต่อ 0.5

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์

ทีมเหย้า สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของนายใหญ่ มุรัต ยากิน เมื่อเกมที่ผ่านมาได้พาทีมเปิดรายการได้อย่างย่ำแย่มากๆ ด้วยการที่แพ้ทางทีม โปรตุเกส มาอย่างน่าอับอาย ด้วยสกอร์ 0-4 ส่วนความพร้อมก่อนเกมในนัดที่จะถึงนี้นั้น จะหมดสิทธิ์ใช้งานทางด้าน ฟาบีอาน แชร์ ที่เขาได้ติดโทษแบนมาจากเกมที่แล้ว และจะไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในเกมนี้แต่นายใหญ่ มุรัต ยากิน จะแก้เกมมาในระบบ 4-4-2 โดยส่ง แฮริส เซเฟโรวิช และ เอ็มโบโล่ ล่าตาข่ายในแดนหน้าให้ได้

แผนการเล่น สวิตเซอร์แลนด์ (4-4-2)

ผู้เล่น : ยาน ซอมเมอร์ – ซิลวาน วิดแมร์, ฟาเบียน ชาร์, ฟาเบียน ฟราย, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – โมฮาเม็ธ โซว์, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, มาริโอ กาฟราโนวิช – บรีล เอ็มโบโล่, แฮริส เซเฟโรวิช

ผลงานล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม สเปน

ทางทีมเยือน กระทิงดุ หรือ สเปน ภายใต้การคุมทัพของนายใหญ่ ลุยส์ เอนรีเก เกมที่ผ่านมาได้นำทัพไปเสมอกับทางทีม สาธารณรัฐเช็ก มาอย่างสุดมันส์ ด้วยสกอร์ 2-2 ส่วนสถานการณ์ความพร้อมก่อนเกมในนัดต่อไป คาดว่านายใหญ่ ลุยส์ เอนรีเก จะส่ง คู่เซ็นเตอร์อย่าง ปาอู ตอร์เรส กับ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ลงสนามบ้าง ส่วนแดนกลางจะใช้ การ์ลอส โซเลร์ กับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองหน้าจะใช้ มาร์โก อเซนซิโอ, อัลบาโร่ โมราต้า กับ เฟร์ราน ตอร์เรส ลงประสานงานร่วมกันล่าตาข่าย และจะมาในแผน 4-3-3 อย่างแน่นอน

แผนการเล่น สเปน (4-3-3)

ผู้เล่น : อูไน ซิม่อน – ดานี่ การ์บาฆัล, ปาอู ตอร์เรส, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, จอร์ดี้ อัลบา – การ์ลอส โซเลร์, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, กาบี – มาร์โก อเซนซิโอ, อัลบาโร่ โมราต้า, เฟร์ราน ตอร์เรส

ผลงานล่าสุด สเปน

วิเคราะห์บอล

ตารางคะแนน

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ทีมเหย้า สวิตเซอร์แลนด์ ผลงงานโดยภาพรวมที่ผ่านมาของทีมพวกเขานั้น ถือว่าผลงานดูแย่เอามากๆ เพราะแพ้มาได้ 2 เกมติด แถมเสียไปทั้งหมด 6 ลูกเลยทีเดียว ส่วนทางทีมเยือน กระทิงดุ ผลงานโดยภาพรวมที่ผ่านมาของทีม ถือว่า น่าพอใช้อยู่พอสมควร ไม่ถึงกับดูแย่มากเกินไป เพราะเขาได้ตีเสมอมากับทางทีม สาธารณรัฐเช็ก แต่ถ้าเปรียบเทียบความดุดันของทั้งสองทีมนี้คาดว่าน่าจะไม่สู้ทางทีมเยือน กระทิงดุ อย่างแน่นอน และเกมในนัดนี้นั้นทางทีมเยือน กระทิงดุ จะเป็นฝ่ายเฉือนชนะทางทีมเหย้า สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้แน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ