โอบาเมยอง เปิดใจสุดเศร้าหลัง ทูเคิล โดนปลด

วันที่ 16 ก.ย. 65 หัวหอกป้ายแดงของ เชลซี อย่าง โอบาเมยอง ออกมากล่าวความรู้สึกใจหายถึงกับช็อกที่เห็น โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ สิงห์บลูส์ ถูกปลดออกจากการคุมทีม สิงห์บลูส์ เนื่องจากนักเตะเพิ่งได้ย้ายเข้ามาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ นายใหญ่คนเดิมก็พ้นตำแหน่งซะแล้ว โดยโอบาเมยอง เอ่ยว่า มันเป็นเรื่องที่ผมไม่อยากให้เกิด มันน่าเศร้าที่เขาต้องออกจากเชลซี

แบบไม่ทันตั้งตัว ผมเพิ่งได้เริ่มทำงานกับเขาเพียงไม่กี่นัด แต่ทุกคนก็ต้องปรับตัวกับเหตุการณ์ที่ขึ้นให้เร็ว โอบาเมยอง เปิดใจทั้งนี้ กองหน้าทีมชาติกาบอง เพิ่งย้ายมากจาก เจ้าบุญทุ่ม มาร่วมงานกับ เชลซี ในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยมีค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์ และที่เขายอมเซ็นสัญญาร่วมทีมกับสังกัดใหม่ก็เพราะว่านักเตะเคยทำงานกับ โธมัส ทูเคิล เมื่อครั้งที่อยู่ทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ซึ่งตอนนั้นผลงานของ โอบาเมยอง ถึงว่าเฉิดฉายอย่างเห็นได้ชัดโดยมีผลงานยิงประตูได้ 79 ลูก จากการลงสนามไปทั้งหมด 95 เกมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างไรก็ตามนักเตะได้ทำงานกับ ทูเคิล ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงแค่ 1 นัดพร้อมทั้งเป็นศึกสุดท้ายที่ กุนซือชาวเยอรมัน คุมทัพของสิงห์บูลส์ อีกต่างหาก นั้นก็คือนัดที่เชลซี บุกไปปราชัยให้กับ ดินาโม ซาเกร็บ 0-1 เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ