มิดฟิลด์ผีแดง จ่อถูก อาแจ็กซ์ ซิวตัวกลับคืนถิ่นอีกครั้ง

ข่าวฟุตบอลวันนี้ รายงานว่าสโมสรอาแจ็กซ์ กำลังพิจารณาล่าตัวดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์วัย 25 ปีของสโมสรแมนยู กลับไปร่วมงานอีกครั้ง สำหรับฟาน เดอ เบ็ค เข้าวงการลูกหนังมากับอาแจ็กซ์ จนสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นตัวจริงในทีมได้ก่อนย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ช่วงปี 2020 ที่ตอนนั้นปีศาจแดง ต้องแย่งชิงกับเรอัล มาดริด ทีมดังในลาลีกา สเปน อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กลับไม่ประสบความสำเร็จในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยทำได้แค่ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงสนามไปทั้งหมด 60 นัดซึ่งส่วนมากลงสนามในฐานะตัวสำรอง ทั้งนี้ช่วงต้นปี 2022 ถูกส่งไปเล่นให้เอฟเวอร์ตัน ในสัญญาเช่าก่อนย้ายกลับมาเล่นให้ผีแดง ในแผนงานของนายเก่าอย่าง เทนฮาก แต่ผลงานของกองกลางวัย 25 ปีก็ยังไม่ดีขึ้น

จนล่าสุดสื่อเจ้าเก่าเผยว่า อาแจ็กซ์ กำลังแสดงความสนใจต้องการดึงกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กลับไปใช้งานอีกครั้งในช่วงหน้าร้อนนี้ ในขณะที่ปีศาจแดง ก็ยินดีเปิดโอกาสให้นักเตะมองหาทางเลือกที่ดีกว่าเช่นกัน

ทั้งนี้หากนักเตะยอมกลับไปทำงานกับทีมดังแห่งเนเธอร์แลนด์ เขาต้องยอมลดค่าแรงจากที่เคยได้รับกับ แมนยู ราว 120,000 ปอนด์ต่ออาทิตย์เพราะ อาแจ็กซ์ ไม่พร้อมจ่ายตามตัวเลขที่ต้นสังกัดเคยมอบให้นักเตะ ข่าวพรีเมียร์ลีกข่าวบอลนอกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ