วิเคราะห์ กระชับมิตรสโมสร
แอร์เบ ไลป์ซิก VS ลิเวอร์พูล

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565
เวลา : 00.15 น.
สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า
เรทบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0/0.5

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม แอร์เบ ไลป์ซิก

แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับที่ 4 ของตารางบุนเดสลีกา ในซีซั่นที่แล้ว เกมนัดล่าสุดในลีกเป็นการเฉือนชนะทางทีม เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้อย่างสวยงาม ด้วยสกอร์อยู่ที่ 3-1 โดยที่ทีมของนายใหญ่ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ จะอดใช้งานทางด้าน ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่มีอาการเดี้ยงบริเวณต้นขาไปเป็นที่เรียบร้อย ต้องได้พักอย่างยาวนานนั่นเอง และ ยุสซุฟ โพลเซ่น มีปัญหาตรงกล้ามเนื้ออีกหนึ่งราย แถม อันเดร ซิลวา ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เพราะป่วย โดยวางหัวหอกอย่าง อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ ลงล่าตาข่าย ส่วนตัวเฝ้าเสาจะส่ง เปแตร์ กูลัคซี ลงสนามตามเคย

แผนการเล่น ไลป์ซิก (3-4-1-2)

ผู้เล่น : ปีเตอร์ กูลาชซี่ – โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บาน, มาร์เซล ฮัลชเตนแบร์ก – นอร์ดี มูกีเล่, คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, อังเคลินโญ่ – ดานี่ โอลโม่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

ผลงานล่าสุด แอร์เบ ไลป์ซิก

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เกมรอบอุ่นเครื่องลงสนามไป 2 เกม เป็นการพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด มา 0-4 ต่อด้วยถล่มทาง คริสตัล พาเลซ มาด้วยสกอร์ 2-0 ในประเทศสิงคโปร์ แถมเกมนัดนี้นายใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไร้เงานักเตะหลายรายนำโดย ดิโอโก้ โชต้า เนื่องด้วยไม่พร้อมลงสนามเกมนี้ และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่บาดเจ็บยาวนาน ส่วน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็เจ็บในเกมที่พบกับ คริสตัล พาเลซ มา แต่จะได้ทาง โจ โกเมซ ที่กลับมาลงสนามได้แล้วในเกมนี้ ซึ่งแนวรุกจะใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ลงสนามในเกมนี้เหมือนเดิม

แผนการเล่น ลิเวอร์พูล (4-3-3)

ผู้เล่น : อาเดรียน – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ผลงานล่าสุด ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ไลป์ซิก ผลงานล่าสุดในลีกรายการนี้ ถือว่าโอเคอย่างมากๆ เพราะเป็นการเก็บชัยมาได้จาก เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ด้วยกัน แถมความพร้อมก่อนเกมก็โอเคในระดับหนึ่งเลยทีเดียว คาดว่าทีมจะจัดทัพมาแบบชุดใหญ่ เพื่อที่จะเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้อย่างแน่นอน ส่วนทีมเยือน ลิเวอร์พูล อาจเป็นทีมที่มีศักยภาพเหนือกว่าเยอะ แต่ในเกมนี้ยังขาดนักเตะหลายรายที่ไม่สามารถลงสนามได้ คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงคิดหนักอย่างแน่นอน แต่ยังไงๆในเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายที่มีทีเด็ดอย่างสุดยอดแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ