วิเคราะห์ กระชับมิตรสโมสร
อาร์เซน่อล VS เอฟเวอร์ตัน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565

เวลาแข่งขัน : 06.00 น

สนามแข่ง : เอ็ม แอนด์ ที แบงค์ สเตเดี้ยม (บัลติมอร์, สนามกลาง) 

ราคาบอล : อาร์เซน่อล (-1)

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ของโค้ช มิเกล อาร์เตต้า เกมนัดล่าสุดอุ่นเครื่องสามารถชนะทาง เนิร์นแบร์ก มาได้อย่างสวยงาม ด้วยสกอร์อยู่ที่ 5-3 ในเกมที่ กาเบรียล เชซุส ที่ประตูไปได้อย่างสวยงามถึง 2 ประตูด้วยกัน ส่วนสถานการณ์ความพร้อมก่อนเกมในนัดนี้ยังไม่มีรายงานนักเตะที่เดี้ยงมาก่อน หรือว่าโดนโทษแบนเพิ่มเข้ามา และคาดว่าโค้ช มิเกล อาร์เตต้า จะส่ง เชซุส ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมแรกของทีม และ บูคาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด ก็จะถูกส่งลงสนามพร้อมล่าสกอร์ตั้งแต่วินานทีแรกเหมือนกันในเกมนี้

แผนการเล่น อาร์เซน่อล (4-2-3-1)

ผู้เล่น : อารอน แรมส์เดล – เอคตอร์ เบเยริน, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์ – กรานิต ชาคา, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ – บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ – กาเบรียล เชซุส

ผลงานล่าสุด อาร์เซน่อล

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม เอฟเวอร์ตัน

ทีมเหย้า เอฟเวอร์ตัน ของเทรนเนอร์ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เกมนัดล่าสุดได้พาทีมพ่ายมาอย่างน่าอับอายเลยทีเดียว ในเกมที่พบกับ อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 1-5 ส่วนขุมกำลังของทีมในเกมนี้คงต้องหมดสิทธิ์ใช้งานทางด้าน แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกจอมเก๋าไม่สามารถเดินทางไปกับเพื่อนได้ เพราะมีอาการบาดเจ็บต้องพักรักษาอย่างยาวนานนั่นเอง คิดว่าเทรนเนอร์ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คงจะไม่ปรับทัพอะไรมากมาย เพียงแค่ส่งแนวรุกอย่าง แอนโธนี่ กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน และ เดมาไร เกรย์ ลงประสานงานกันเพื่อล่าตาข่ายในเกมนี้

แผนการเล่น เอฟเวอร์ตัน (3-4-3)

ผู้เล่น : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เบน ก็อดฟรีย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ไมเคิ่ล คีน – เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, อับดูลาย ดูกูเร่, ทอม เดวิส, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – แอนโธนี่ กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน, เดมาไร เกรย์

ผลงานล่าสุด เอฟเวอร์ตัน

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ในขณะที่ทีมเหย้า อาร์เซน่อล ฟอร์มโหดเหี้ยมจัดในเกมนัดล่าสุดในลีก เพราะสามารถคว้าชัยชนะมาได้อย่างสง่างามเลยทีเดียว ถือว่าศักยภาพของทีมพวกเขาไม่ตกต่ำเลย ส่วนทางทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ผลงานนัดล่าสุดในลีกย่ำแย่อย่างมากๆ เพราะเป็นการแพ้มาอย่างยับเยิน คาดว่าในเกมนัดนี้คงต้องปรับเปลี่ยนแผนการเล่นอย่างหนักแน่นอน เพื่อที่จะสามารถชนะทาง อาร์เซน่อล ให้ได้ แต่คิดว่ายังไงๆ แฟนบอลทั้งหลายต้องเลือกเชียร์ทาง อาร์เซน่อล อย่างแน่นอนในเกมนี้ เพราะศักยภาพของทีมแตกต่างกันอยู่พอสมควร

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ