วิเคราะห์บอลวันนี้ ทีเด็ด ฟุตบอลยูโร

เบลเยียม VS โปรตุเกส

27 มิถุนายน 2564

เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : เบลเยียม ต่อ 0/0.5

 

เบลเยียม 

“ทีมเบลเยี่ยม” ของโค้ช โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เข้ารอบมาได้ด้วยฟอร์มดีสุดๆชนะรวด 3 เกมหลังอัด ฟินแลนด์ ส่งท้าย 2-0

สภาพทีมล่าสุดไม่มีแข้งเจ็บเพิ่มนอกเหนือกจาก ทิโมธี กัสตาญ จาก จิ้งจอกสยาม ที่เจ็บตั้งแต่เกมแรก

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเกน, ยูริ ตีเลอมันส์ และ ธอร์กาน อาซาร์ ที่เป็นตัวสำรองนัดล่าสุด พร้อมกลับมาเล่นตัวจริงผนึกกำลังกับ 3 นักเตะดังแนวรุก เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ และ โรเมลู ลูกากู เจ้าของสถิติยิงในทีมชาติ 63 ประตูจาก 96 เกม

 

โปรตุเกส

“แชมป์เก่า” ของโค้ช แฟร์นานโด ซานโต๊ส ลุ้นถึงเกมสุดท้ายก่อนยันเสมอ ตราไก่ 2-2 ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ซึ่งก็เหมือนยูโร 2016 ที่ผ่านรอบแรกแบบล้มลุกคุกคานแต่ไปถึงตำแหน่งแชมป์

สภาพทีมล่าสุดน่าจะได้ ดานิโล่ เปเรยร่า มิดฟิลด์ตัวหลักฟิตทันลงเล่นหลังเจ็บใบหน้าจากการโดน อูโก้ โยริส ออกมาชกบอลอัดเข้าเต็มๆ

เรนาโต้ ซานเชส ที่โชว์ฟอร์มเด่นในนัดกับ ฝรังเศส ยึดตัวจริงในแดนกลางร่วมกับ ดานิโล่ เปเรยร่า และ ชูเอา มูตินโญ่

ส่วน 3 ประสานหน้า นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู นำดาวซัลโวของรายการและยิงทาบ อาลี ดาอี ในทำเนียบดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติที่ 109 ประตู โดยจะเล่นร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ดิโอโก้ โชต้า พร้อมประสาน

 

11 ผู้เล่นตามคาด 

เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, ยาน แฟร์ต็องเกน – โธมัส เมอนิเย่ร์, อั๊กเซล วิตเซล, ยูริ ตีเลอมันส์, ธอร์กาน อาซาร์ – เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ – โรเมลู ลูกากู

โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ – เนลซอน เซเมโด้, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ – เรนาโต้ ซานเชส, ดานิโล่ เปเรยร่า, ชูเอา มูตินโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า

วิเคราะห์เกม

โปรตุเกส ยังเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยเรื่องของการทำ เกมรุก ที่ทำได้ต่ำกว่าที่คาดไว้ ทั้งที่มีนักเตะตัวเก่ง เหตุผลเพราะอาจไปพึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากเกินไป จังหวะเข้าทำจึงไม่ธรรมชาติ อีกทั้งแนวรับค่อนข้างหลวม เมื่อเสียไป 6 ประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม ถ้าหากยังเล่นแบบเดิมก็ยากที่จะชนะ เบลเยียม เนื่องจากคู่แข่งฟอร์มดีเหมือนกับ เยอรมัน กับ ฝรั่งเศส อีกทั้งไม่ได้มีดีแค่เกมบุก ยังมีมิดฟิลด์ที่ไว้ใจได้ ดังนั้น “ปีศาจแดงดำ” ซึ่งเล่นกันแบบเก๋าเกม ทั้งลูกจ่าย และยิงไกลของ เดอ บรอยน์ และ เกมรุกอันทรงพลังของ ลูกากู ขณะที่ “โปรตุเกส” เล่นแบบเกรงใจ โด้ เยอะไป แถมแดนหลังยังเป็นปัญหา ประเมินแล้วกับราคา ปป เชียร์บอลต่อที่สมบูรณ์แบบจะดีกว่า

ผลบอลที่คาด : เบลเยียม ชนะ 2-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> วิเคราะห์บอล