วิเคราะห์บอลวันนี้ สหรัฐอเมริกา กับ คอสตาริกา

ฟุตบอลโลก 2022 (รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3)

วันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564

เวลา : 06:00 น.

ราคาบอล : สหรัฐอเมริกา ต่อ 1.25

สนาม : โลเวอร์.คอม ฟิลด์

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด สหรัฐอเมริกา เจอ คอสตาริกา

วิเคราะห์บอล

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สหรัฐอเมริกา

ทีมชาติ สหรัฐอเมริกา ฟอร์มจากการลงเล่นมา 5 นัด ชนะมา 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 และยังมี 8 คะแนนท่าเดิมทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูง และหล่นลงมาเป็นรองจ่าฝูงหลังพ่ายแพ้ในเกมแรกของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3 สภาพของทีมก่อนที่ สหรัฐอเมริกา จะลงสนามในคืนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องนักเตะที่ยังได้รับบาดเจ็บอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, ทิม รีม, จอห์น บรู๊คส์, จอช ซาร์เจนท์, แมตต์ เมียซก้า, คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส และ โจวานนี่ เรย์น่า แต่เจ้าถิ่นทีมชาติ สหรัฐอเมริกา แชมป์คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก 2021 และแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ก็ยังมีข่าวดีเพราะ แซ็ค สเตฟเฟ่น กับ แอนโทนี่ โรบินสัน พร้อมลงรับใช้ทีมชาติอีกครั้งหลังจากติดกักตัวห้ามเข้า ประเทศปานามา ในเกมนัดก่อน ส่วน เซอร์จิโน่ เดสต์ เเละ เวสตัน แมคเคนนี่ ก็พร้อมลงสนามในครั้งนี้ได้เช่นกัน และก็เชื่อว่า พอล อาร์ริโอล่า, ริคาร์โด้ เปปี้,เบรนเดน อารอนสัน จะได้โอกาสลงล่าตาข่ายในแดนบน

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ แซ็ค สเตฟเฟ่น – เซอร์จิโน่ เดสท์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, ไมลส์ โรบินสัน, แอนโทนี่ โรบินสัน – ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่, เบรนเด้น แอรอนสัน – ยูนุส มูซาห์, ทิโมธี เวอาห์, กยาซี่ ซาร์เดส มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ สหรัฐอเมริกา

ในวันที่ 02/09/21 เสมอ เอลซัลวาดอร์ 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 เสมอ แคนาดา 1-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 ชนะ ฮอนดูรัส 4-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/10/21 ชนะ จาเมกา 2-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 10/10/21 แพ้ ปานามา 0-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

คอสตาริกา

ทีมชาติ คอสตาริกา หลังจากการเสมอ 3 นัด และ 1 จากการที่ลงเล่นมา 4 นัดแรก และมีคะแนนเพิ่มเพียง 3 แต้มเท่านั้น อยู่ที่อันดับ 6 ของฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3 ทีมชาติคอสตาริก้า ฟอร์มยังค่อนข้างดูทรงตัวอยู่ ในนัดนี้คงจะส่งนักเตะตัวหลักจากเกมเปิดบ้านชนะ เอล ซัลวาดอร์ 2-1 มาใช้บริการกันต่อ เนื่องจากไม่มีรายงานความบาดเจ็บของนักเตะแต่อย่างใด เเละนักเตะทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีอยู่เเล้วอีกด้วย นั่นก็คือ โฆเอล แคมป์เบลล์, ไบรอัน รูอิซ, โฆฮัน เบเนกาส รวมไปถึง โฆเซ่ ออร์ติซ จะได้ลงสตาร์ทตั้งเเต่นาทีแรกเหมือนเดิมแต่ก็ยังต้องปรับผู้รักษาประตูเนื่องจาก ลีโอเนล โมเรร่า ถูกไล่ออกในเกมการแข่งขันล่าสุด ทำให้ เอสเตบัน บราวน์ จะลงมาทำหน้าที่เฝ้าประตูแทน ส่วนตำแหน่งแดนหน้าก็ยังเป็น โฮเซ่ ออร์ติซ, ไบรอัน รุยซ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋า, โจเอล แคมพ์เบลล์ อดีตนักเตะของ อาร์เซน่อล พร้อมประจำการเหมือนเดิม

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ เคย์ลอร์ นาวาส – ฟรานซิสโก้ กัลโบ, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ไบรอัน โอเวียโด้ – อัลลัน ครูซ, เซลโซ่ บอร์เกส, ไบรอัน รุยซ์ – โยแอล แคมป์เบลล์, โยฮัน เวเนกัส, อาเรียล ลาสซิเตร์ มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ คอสตาริกา

ในวันที่ 02/09/21 เสมอ ปานามา 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 แพ้ เม็กซิโก 0-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 เสมอ จาเมกา 1-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/10/21 เสมอ ฮอนดูรัส 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 10/10/21 ชนะ เอลซัลวาดอร์ 2-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

ทีมชาติ สหรัฐอเมริกา ในเกมที่เจอกับ ปานามา ทั้งที่มีโอกาสเก็บชัยชนะได้แต่กลับพ่ายแพ้ไป 0-1 เกมนี้ สหรัฐอเมริกา ได้ในบ้านของตัวเอง เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ ต้องยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาให้ได้ สหรัฐอเมริกา ฟอร์มในระยะหลังยังทำได้ดีหลังจากการกลับมาเก็บชัยชนะ 2 นัดติด ถึงจะพ่ายในเกมแรกจากการที่ลงสนาม 14 เกม แต่เกมเหย้าในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ก็ยังคงทำได้ดีมากเสมอ ทางด้านทีมชาติ คอสตาริก้า ฟอร์มในช่วงหลังยังดีขึ้นมาก ไม่พ่ายแพ้ใครติดต่อกันมา 3 นัดติดกัน คอสตาริก้า มีแนวรับที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนแนวรุกก็ยังยิงมาได้ 3 ประตู ทำให้มีขวัญกําลังใจที่ดีส่วนสถิติในการเจอกันเป็นเจ้าบ้านที่มีความเหนือชั้นกว่ามากนั้นถึงจะแพ้มากกว่าชนะ แต่ในการลงเล่นวันนี้ คอสตาริก้า ก็คงต้องการ 3 คะแนนเช่นกัน เรตราคาเปิดมา ลูกลบสิบ กดต่อไปสิครับ อย่างแย่เสมอตัว

ฟันธง : ต่อ สหรัฐอเมริกา มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล