เจ้าบุญทุ่ม เล็งสอยกองหน้า หงส์แดง เสริมเกมรุก

เดียรีโอ สปอร์ต ออกมารายงาน ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้ ว่าทาง สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมชั้นนำแห่งเวทีลาลีกา สเปน กำลังสนใจดึงตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ทีมดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้ มาเป็นตัวแทนของ เมมฟิส เดอปาย หัวหอกชาวดัตซ์ วัย 28 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้เช่นกัน

ด้วยเหตุที่ เดอปาย เตรียมตัวเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นแอนฟีลด์ แบบไม่มีค่าตัวในช่วงหน้าร้อนปี 2023 ทางเจ้าบุญทุ่ม จึงรีบหาหัวหอกรายใหม่มาทำหน้าที่ แทนกองหน้าชาวดัตช์ ด้านเดียรีโอ สปอร์ต ออกมาระบุว่า ฟีร์มีโน่ ตกเป็นหนึ่งในนักเตะที่บาร์ซ่า กำลังหมายปองหลังนายใหญ่ ชาบี เอร์นานเดซ ประทับใจผลงานของกองหน้าวัย 31 ปี ที่เหลือสัญญากับหงส์แดง อีกราว 6 เดือน

สำหรับ ฟีร์มีโน่ แยกทางกับ ฮอฟเฟนไฮม์ หันมาเล่นให้หงส์แดง ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2015 โดยผลงานได้ลงสนามไปทั้งหมด 348 เกม ทำ 107 ประตู แต่ทว่าบทบาทเริ่มน้อยลงในช่วง 1-2 ซีซั่นที่ผ่านมา ขณะเดียวกันสัญญาของนักเตะก็กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ทั้งนี้ ก็มีข่าวลือว่า ลิเวอร์พูลกำลังจะมอบสัญญาใหม่ให้เป็นเวลา 1-2 ปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฟีร์มีโน่ ว่าเขาจะตอบรับข้อเสนอหรือจะเลือกไปหาประสบการณ์ใหม่กับเจ้าบุญทุ่ม หากทีมอาซูลกราน่ายื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณาจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ