วิเคราะห์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก
สเปน VS สวิตเซอร์แลนด์

24 กันยายน 2565
เวลาแข่งขัน : 01.45 น.
ราคาบอล : สเปน (-1)

สนามแข่ง : Estadio de la Romareda

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล

– ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ และ ติดโทษแบน –

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม สเปน

นายใหญ่ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่มีการคุมทีม สเปน ในตอนนี้ โดยที่ความพร้อมไม่มีใครบาดเจ็บสักรายเดียว พร้อมวางแผนการเล่น 4-3-3 มีคู่เซ็นเตอร์อย่าง ปาอู ตอร์เรส ที่มาจากทีมบียาร์เรอัล กับ เอริก การ์เซีย ของบาร์เซโลน่า คอยปักหลักคุมในเกมนี้ ส่วนแดนกลางจะใช้ โรดรี้ ที่มาจากแมนฯซิตี้ คอยประสานงานให้กับ 2 แข้งอย่าง โกเก้ และ มาร์กอส ยอเรนเต้ และกองหน้าตัวเก่งในทีมยังคงไว้วางใจทางด้าน อัลบาโร่ โมราต้า เป็นตัวถล่มประตูคู่แข่งในเกมคืนนี้

รายชื่อผู้เล่น สเปน

ผู้เล่น (4-3-3) : อูไน ซิม่อน – ดานี่ การ์บาฆัล, ปาอู ตอร์เรส, เอริก การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบา – โกเก้, โรดรี้, มาร์กอส ยอเรนเต้ – เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, ดานี่ ออลโม่

ผลงานล่าสุด สเปน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ ได้แพ้ถึง 3 จาก 4 เกมแรก แต่นัดล่าสุดดันมาเอาชนะทางทีม โปรตุเกส ได้อย่างสบาย ด้วยสกอร์อยู่ที่ 1-0 ถือว่าศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมยังคงแข็งแกร่งอย่างมากๆ ส่วนกำลังหลักในเกมคืนนี้จะใช้ ยาน ซอมเมอร์ เป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลังจะเป็น มานูเอล อาคานยี่ และ ฟาเบียน ชาร์ กองกลางจะมี เดนิซ ซากาเรีย และ กรานิต ชาก้า คอยจับคู่ร่วมกันบัญชาเกมนี้ กองหน้าล่าตาข่ายสุดกำลังจะวาง เซอร์ดาน ชากิรี่ อย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่น สวิตเซอร์แลนด์

ผู้เล่น (4-3-3) : ยาน ซอมเมอร์ – เควิน เอ็มบาบู, มานูเอล อาคานยี่, ฟาเบียน ชาร์, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เดนิซ ซากาเรีย, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรูเลอร์ – เซอร์ดาน ชากิรี่, บรีล เอ็มโบโล่, โนอาห์ โอคาฟอร์

ผลงานล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์

วิเคราะห์บอล

ตารางคะแนน

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

สวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มการเล่นยังคงย่ำแย่อยู่เหมือนเดิมจากที่ลงสนามไปถึง 4 เกม เป็นการแพ้ 3 เกมเลยทีเดียว แต่นัดล่าสุดเข้าวินเหนือทีมที่มีความแข็งแกร่งอย่าง โปรตุเกส ไปจนได้ แต่ก็เป็นเกมในบ้าน แต่ในเกมคืนนี้ต้องออกมาเยือน สเปน อีกทีมที่มีศักยภาพของทีมที่สูงพอสมควร ส่วนผลงานของ สเปน ทำได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว เพราะเป็นการเข้าวินไป 5 จาก 7 เกมที่ผ่านมาในรายการนี้ ดังนั้นเกมคืนนี้เช็คบิลไปที่ สเปน น่าจะทำแต้มได้อย่างสบายแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ