วิเคราะห์ฟุตบอล

เบลเยี่ยม – รัสเซีย

วันที่ 12 มิถุนายน 2564

เวลา 01.45

เบลเยี่ยม

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ของกุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ อุ่นเครื่องสองเกมที่ผ่านมา ทำได้แค่ เสมอ กรีซ ไป 1-1 ก่อนเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้ 1-0 แต่ในรอบคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 2 ทัพร่วมกับ อิตาลี ที่ชนะรวด 10 เกม ทำได้ 40 ประตู และเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น

ความพร้อมนัดนี้ มาร์ติเนซ ไม่เสี่ยงใช้ เควิน เดอ บรอยน์ ตัวทำเกมของทัพที่เจ็บตรงหน้าจากนัดชิงฯ ยูฟ่า จนต้องเข้ารับการรักษา ขณะที่ อักเซล วิตเซล ที่เจ็บมาตั้งแต่ต้นปีนี้ลงไม่ได้แน่นอน ส่วน เอแด็น อาซาร์ อีกกำลังหลักยังฟิตไม่เต็มร้อย คาดว่าคงเป็นเพียงผู้เล่นสำรอง

โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเด็ด จะนำแนวรุก ขณะที่กำลังสำคัญคนอื่น ตามมาโดย ติโบต์ กูร์กตัวส์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ทองเก้น, ยูริ ตีเลอมันส์, ธอร์กาน อาซาร์ และ ดรีส์ เมอร์เทนส์

การจัดระบบประเมินว่าจะใช้แผน 3-4-2-1 โดยมี ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสา สามแนวรับใช้ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์ และ แยน แฟร์ทองเก้น ส่วน โธมัส มูนิเยร์ กับ ยานนิค การ์ราสโก้ ยืนเป็นวิงแบ็กขวา-ซ้าย

ยูริ ตีเลอมันส์ ฮีโร่ เลสเตอร์  ยืนคุมแดนกลางร่วมกับ เลอันเดร์ เดนดองเกอร์ ด้านแนวรุกวาง ธอร์กาน อาซาร์ และ ดรีส์ เมอร์เทนส์ คอยทำเกมอยู่หลังหน้าเป้าอย่าง โรเมลู ลูกากู

 

รัสเซีย  

“หมีขาว” ของกุนซือ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ นัดอุ่นเครื่องถือว่าดีเลยยันเสมอ โปแลนด์ 1-1 ก่อนที่จะพลิกชนะ บัลแกเรีย  1-0 สภาพทีมนัดนี้ นักเตะฟิตเต็มร้อยทุกคน พร้อมลงสนาม นำมาโดย อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งจาก โมนาโก รวมไปถึงยังมี อเล็กเซย์ มิรานชุค, อาร์เต็ม ซิวบา เป็นตัวทำลายจังหวะในเกมรุกของทีมหมีขาวชุดนี้ด้วย

การจัดทีมประเมินว่าจะมาในแผน 3-4-2-1 มี อันตัน ชูนิน ลงเฝ้าเสา สามเซ็นเตอร์ใช้ อังเดรย์ เซเมนอฟ, จอร์จี้ ชิคิย่า และ ฟีโอดอร์ คุดเรียชอฟ ส่วนวิงแบ็กขวา-ซ้าย เป็นหน้าที่ของ วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ กับ ดาเลียร์ คูซยาเยฟ ด้านคู่กลางให้ โรมัน ซ็อบนิน คอนโทนเกมร่วมกับ มาโกเม็ด ออซโดเยฟ โดยมี อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เป็นตัวรุกคู่กับ อเล็กเซย์ มิรานชุค คอยทำเกมอยู่หลัง อาร์เต็ม ซิวบา

 

11 ผู้เล่นตามคาด

เบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, แยน แฟร์ทองเก้น – โธมัส มูนิเยร์, ยูริ ตีเลอมันส์, เลอันเดร์ เดนดองเกอร์, ยานนิค การ์ราสโก้ – ธอร์กาน อาซาร์, ดรีส์ เมอร์เทนส์ – โรเมลู ลูกากู

รัสเซีย (3-4-2-1) : อันตัน ชูนิน – อังเดรย์ เซเมนอฟ, จอร์จี้ ชิคิย่า, ฟีโอดอร์ คุดเรียชอฟ – วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ, โรมัน ซ็อบนิน, มาโกเม็ด ออซโดเยฟ, ดาเลียร์ คูซยาเยฟ – อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, อเล็กเซย์ มิรานชุค – อาร์เต็ม ซิวบา

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาออซ (สเปน)

วิเคราะห์เกม

รัสเซีย เน้นต่อบอลเข้าสู้เต็มที่ทีมเป็นรองพอสมควร เบลเยียม ไม่ฟูลทีมนักเพราะ เดอ บรอยน์ กับ อาซาร์ ที่เจ็บ แต่ยังมี ลูกากู ที่พร้อมทำประตูทุกนาที ไม่ว่าอย่างไร เบลเยียม ทัพนี้เล่นร่วมกันมานาน มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดูโดยรวมแล้วน่าจะเอา 3 คะแนนไปได้ในที่สุด
 ทีมชาติเบลเยี่ยม สามารถคว้าชัยในการพบกันกับ รัสเซีย ทั้งสองนัดด้วยสกอร์ 3-1 และ 4-1 ในรอบคัดเลือกยูโร 2020 มากไปกว่านั้นมีสถิติที่น่าสนใจนั่นก็คือ เบลเยียม ไม่แพ้ทีมไหนเลยหากเกมที่จะพบกันในวันเสาร์ ดังนั้นคอนเฟิร์มเลยว่า เบลเยียม เก็บชัยได้อย่างชัวๆ
สกอร์ที่คาด : รัสเซีย แพ้ เบลเยียม  1-2 
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ