กุนซือมาดริด ชี้ โรนัลโด้ ยังเอ๊าะๆเหมือนวัย20กว่า

คาร์โล อันเชล็อตติ ที่กุมบังเหียน เรอัล มาดริด ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกของ ทีมชาติโปรตุเกส ว่าไม่ได้หมดสภาพอย่างที่ผู้คนมักวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายและฝีเท้ารวมถึงการเป็นมืออาชีพเขาไม่ต่างจากนักเตะวัย 20 ปีกว่า ทั้งนี้โรนัลโด้ ตกมาเป็นตัวสำรองในนัด 16 ทีม ของเวิลด์คัพ 2022 ที่ถล่ม สวิต 6-1 เพื่อให้ กอนซาโล่ รามอส เติมเกมรุกกับ ชูเอา เฟลิกซ์

จนทำให้มีคนบางกลุ่มยุยงให้ดรอปเจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัย ลงจากแผนงานของกุนซือทัพฝอยทอง เพราะมองว่าโรนัลโด้ ลงมาลดประสิทธิภาพของทัพมากกว่าทำประโยนช์ แต่ทว่า อันเชล็อตติ กุนซือมาดริด ฐานะคนเคยร่วมงานกับสตาร์วัย 37 ยังสนับสนุนลูกน้องเก่าและกล่าวว่า “โรนัลโด้ บางทีนั้นเขายังมองตัวเองว่าเขายังอายุไม่ถึง 20 ปี เพราะเขายังแข็งแรงดี

ซึ่งเกมมันเริ่มหนักขึ้นเขาก็จำเป็นต้องดูแลตัวเอง ผมเคยเป็นกุนซือเขาราว 2 ปี และไม่เคยมีปัญหาใดๆกับเขา เอาจริงๆเขาสามารถแก้ปัญหาให้ทีมได้ด้วยซ้ำ เขาเป็นนักเตะที่เจ๋งคนหนึ่ง” กุนซือมาดริด กล่าว ทั้งนี้สตาร์ชาวโปรตุเกส เคยเป็นตัวสำรองในศึกระดับเมเจอร์ รอบสุดท้าย ตอนสมัยเกมยูโร 2008 กระทั่งมาถึงบอลโลก 2022 และน่าติดตามว่านัดดวล โมร็อกโก (10 ธ.ค.) จะโดนดรอปต่อเนื่องหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ