แซมบ้า ฟอร์มโหดยำ โสมขาว แบบขาดลอย เข้ารอบ 8 ทีม

การแข่งขัน บอลโลก 2022 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา บราซิล โชว์ฟอร์มได้สุดเจ๋งสมกับที่เป็นทีมเต็งแชมป์ รวมพลังถล่ม เกาหลีใต้ อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 4-1 เกมนี้ เนย์มาร์ โชว์ผลงานได้ดีเยี่ยมซัด 1 ตุงจ่อเพิ่มสถิติเทียบกับ เปเล่ พา แซมบ้า ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รอดวลกับ โครเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. เปิดฉากช่วงครึ่งแรกเพียงนาทีที่ 7 เท่าน้้นบราซิล ออกขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ วินิซิอุส จูเนียร์

เกมเริ่มดุเดือดมานาทีที่ 11 บราซิลขยับหนีเป็นห่างอีก 2-0 จากการยิงจุดโทษของ เนย์มาร์ ถัดมานาทีที่ 17 โสมขาว มีโอกาศทำประตูบ้างโดย ฮวาง ฮี-ชาน ไหลบอลมาหน้ากรอบก่อนตันสินใจยิงไกลระยะ 30 หลา แต่บอลดันลอยโค้งลอดใต้คานถูกมือของ อลิสซง เบ็คเกอร์ สามารถปัดบอลออกไปได้ จากนั้นนาทีที่ 29 บราซิลขึ้นนำเป็น 3-0 จากการซัดประตูของ ริชาร์ลิซอน

จากนั้นนาทีที่ 36 แซมบ้า ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องมาทำประตูหนีห่างออกไปอีกเป็น 4-0 จากการยิงของ ลูคัส ปาเกต้า ทำให้ครึ่งแรก แซมบ้า นำโสมขาว 3-0 กลับมาเริ่มครั้งหลังโสมขาว มาตีไข่แตกสำเร็จในนาทีที่ 76 เป็น 1-4 จากการยิงของ เพค-ซึงโฮ หลังจากนั้นหมดเวลา จบเกมบราซิล ยำ เกาหลีใต้ 4-1

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ