ไลป์ซิก ปลด กุนซือชาวอิตาลี สายฟ้าแลบ

วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา แอร์เบ ไลป์ซิก ออกมาประกาศปลด โดเมนิโก เทเดสโก ที่ทำหน้าที่คุมทีมไลป์ซิก หลังจากที่เขาพาทัพเปิดถิ่นพ่าย ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ แบบเละไม่เป็นท่า 1-4 เกมชิงถ้วยยูฟ่า นัดแรก กลุ่มเอฟ อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากุนซืออิตาลี วัย 36 ปี เพิ่งได้เข้ามาคุมทีม ไลป์ซิก เมื่อปลายปีที่แล้ว และได้พาทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมัน สอยแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และพาทีมได้ตั๋ว

ไปสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโรปาลีก เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ทว่าผลงานในช่วงหลังๆมาดูเหมือนว่าจะยำแย่ลงไปเรื่อยๆไลป์ซิก เพิ่งชนะมาเพียง 1 นัด ในการลงแข่งขันไป 5 นัด ในศึกบุนเดสลีกา ปีนี้ ทีมมีคะแนนสะสมแค่ 5 แต้ม รั้งอันดับ 11 ทำให้ทางผู้บริหาร ตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งในที่สุด และทั้งนี้ทางผู้บริหารยังให้ อันเดรียส ฮิงเคิล และ มักซ์ อัวร์วันท์ชกี ผู้ช่วยของกุนซือชาวอิตาลี

พ้นสภาพไปพร้อมๆกันด้วย ทั้งนี้ทาง ซีอีโอของไลป์ซิก ออกมาเปิดใจถึงการปลดเทเดสโก ว่าทางสโมสรและทีมผู้บริหารต้องมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบร่วมกันในครั้งนี้ โดยทางผู้บริการได้ลงมัตติตรงกันแล้วจากการประเมินหลายด้าน ทีมจำเป็นต้องแยกทางกับ เทเดสโก เพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้อยากขอบคุณเทเดสโก และทีมงานของเขาที่ได้ร่วมช่วยงานกันมา ขอให้พวกเขาโชคดี

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ