ผีแดง จ่อโละมือกาววัย 32 ปี ออกมาจากทีม

เทน ฮาก กุนซือคนเก่งของ แมนยู พิจารณาโละ ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปนออกจากทีมแบบฟรีๆ ในช่วงหน้าร้อนปีหน้า เนื่องจากมีแผนล่าตัวมือกาวรายใหม่เข้ามาเฝ้าเสา ทั้งนี้เด เคอา โกลวัย 32 ปี มีอ็อปชั่นต่อสัญญากับผีแดงได้อีก 1 ปี แต่ทว่าล่าสุดมีการตีข่าวว่าเจ้าตัวไม่ได้รับการขยายสัญญากับแมนยู เนื่องจากนายใหญ่ชาวดัตช์ ยินดีปล่อยพ้นทีมเพื่อหาโกลคนใหม่มาร่วมทีม รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายของค่าแรงนักเตะด้วยโดยเด เคอา ปัจจุบันรับเงินเดือนที่ 375,000 ปอนด์ หรือราว 14 ล้านบาท

ต่อจากสถานการณ์ของโกลวัย 32 ปี ทีมทอล์ค ได้ออกมาระบุว่ากุนซือผีแดง ต้องการได้นายทวารที่ใช้เท้าได้ดีและแอบมองไปที่ ยานน์ ซอมเมอร์ มือกาวของมึนเช่นกลัดบัค เนื่องจากเขาใช้เท้าป้องกันได้ดีในศึกบุนเดสลีกา เฉลี่ย 45 ครั้ง ขณะที่โกลชาวสเปน มีสถิติในด้านนี้แค่ 18 ครั้งแค่นั้นในศึกพรีเมียร์ลีก และที่สำคัญขณะที่แมนยู จ่ายเงินให้โกลวัย 32 ปี มากถึงอาทิตย์ละเกือบ 4 แสนปอนด์ ส่วน ซอมเมอร์ ได้รับค่าแรงกับห้างขายยาแค่อาทิตย์ละ 36,000 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ซอมเมอร์ ไม่ใช่โกลรายเดียวที่กุนซือแมนยู สนใจเนื่องจากเขายังแอบเล็ง จอร์แดน พิคฟอร์ด โกลทีมชาติอังกฤษของทอฟฟีสีน้ำเงิน ด้วยเช่นกัน หลังมีข่าวลือโผ่ออกมาว่าโกลรายนี้กำลังเลที่จะขยายสัญญากับเอฟเวอร์ตัน ด้วยเหตุที่โกลวัย 28 ปีต้องการแยกทางกับเอฟเวอร์ตัน จึงส่งผลให้ต้นสังกัดมีแผนที่ขายเขาออกก่อนหมดข้อผูดมัด ในช่วงเดือนมิ.ย.2024 เพื่อป้องกันการเสียเขาไปแบบฟรีๆ

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ