เผย 3 รายชื่อกลุ่ม C ที่เป็นม้ามืด ในศึกฟุตบอลยูโร ซีซั่นนี้

ในการแข่งขันศึกฟุตบอลนานาชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร ที่เรารู้จักกัน หลายคนคงได้เห็นการประกาศการแบ่งกลุ่มของแต่ละทีมชาติที่ได้จากกลุ่มกันแล้ว วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำกลุ่มหนึ่งที่ถือว่าเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ มีทั้งทีมที่แข็งแกร่งและทีมที่เป็นม้ามืดนั่นก็คือกลุ่ม C ที่รวมไปด้วยยอดทีมชาติชื่อดังมากมาย

โดยทีมแรกที่อยู่ในกลุ่มนี้นั้นที่ถือว่าเป็นตัวเต็งก็คือทีมชาติ ฮอลแลนด์ อัศวินสีส้ม แม้จะมีผลงานไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักในช่วงนี้ในช่วงสี่ห้าปีหลังฮอลแลนด์ เป็นทีมชาติที่ทำผลงานได้ค่อนข้างผิดหวังโดยสองทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ที่เคยร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลแห่งชาติยูโรปี 2016 และฟุตบอลโลกปี 2018 ทีมอัศวินสีส้มนั้นไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เลย ทั้งที่มีดาเด่นมากมายที่อยู่ในทีม และครั้งนี้เองก็ถูกคาดหวังไว้ว่าน่าจะทำผลงานให้ดีขึ้นมาบ้างเพื่อล้างอายในช่วงแปดปีที่ผ่านมา โดยดาวเด่นของทีมชาติ ฮอลแลนด์ นั้นมีอยู่มากมายโดยเฉพาะ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

ส่วนทีมชาติที่สองที่ได้รับการจับตามองก็คือทีมชาติ ยูเครน ที่นำทีมผู้จัดการทีมโดยซุปเปอร์สตาร์อดีตนักเตะชื่อดังอย่าง อังเด เชฟเชนโก้ ทีมชาติ ยูเครน นั้นผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายได้ด้วยผลงานอย่างยอดเยี่ยมนั่นก็คือการคว้าแชมป์กลุ่มของทางเหนือและเอาชนะทีมชาติโปรตุเกสมาได้

ทีมที่สามก็คือประเทศ ออสเตรีย ประเทศ ออสเตรีย ก็ถือว่าเป็นประเทศม้ามืดอีกทีมหนึ่งที่มีดาวเตะอย่าง ดาวิด อลาบา และเคยทำผลงานในสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมเคยเข้ารอบฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายในปี 2008 และปี 2016 แม้จะแพ้ไปตั้งแต่รอบแรกๆ ก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นทีมที่พอคาดหวังอะไรได้ทำให้การแข่งขันในกลุ่มนี้อาจจะสนุกขึ้นมา

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ