กุนซือมาดริด โมโห วินิซิอุส ถูกแฟนบอลเหยียดผิว

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือมาดริดสุดโมโหหลังลูกน้องอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ หัวหอกตัวเก่งของทีมโดนเหยียดอีกแล้ว ด้านสื่อ ข่าวลาลีกาสเปน เผยว่า วินิซิอุสตกเป็นเป้าเหยียดของสาวกบาเลนเซีย ช่วงเกมลาลีกานัดที่ เรอัลมาดริด ปราชัยให้ ไอ้ค้างคาว 0-1 คืนวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จากการดูกล้องวงจรปิดเห็นได้ชัดว่ากองเชียร์บาเลนเซียตะโกนด่าและทำท่าลิงเพื่อล้อเลียน วินิซิอุส

ที่โดนใบแดงช่วงต่อเวลาเนื่องจากไปชกหน้า อูโก้ ดูโร่ ในจังหวะที่ปัญหายื้อยุดฉุดกระชากกับโกลจอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ขณะที่หลังจบเกม คาร์โลอันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์อย่างโมโหว่า “ผมไม่อยากพูดถึงฟุตบอล แต่ผมอยากพูดถึงพฤติกรรมของแฟนบอลไอ้ค้างคาวในวันนี้ เพราะมันสำคัญกว่าความพ่ายแพ้ ผมมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะต้องมาเกิดขึ้นอีก มันน่าผิดหวังสำหรับลีกนี้

ที่ผ่านมาลาลีกามักมีปัญหาเรื่องแบบนี้ มันไม่ใช่แค่คนที่ตะโกนว่าลิง แต่มันเป็นสนามที่ไม่ให้เกียรตินักกีฬาด้วยการเหยียด ผมแจ้งผู้ตัดสินว่าควรหยุดเกม เพราะหัวหอกชาวบราซิลเขาเสียใจ มันไม่ใช่ความโกรธทั้งสนามเหยียดสีผิวเขา แต่มันน่าเสียใจที่คนจัดงานไม่ควบคุมหรือเด็ดขาดกับเรื่องนี้เลย ข่าวบอลลีกสเปนข่าวบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ