วิเคราะห์ อังกฤษ เอฟเอ คัพ

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565

เวลาแข่งขัน : 22.45 น

สนามแข่ง : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.5

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม เชลซี

เชลซี ของเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งพาทีมบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอย่างยับเยิน ด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนความพร้อมของทีมในแมตช์นี้พวกเขายังไม่มีรายงานผู้เล่นที่ติดโทษแบนหรือว่าผู้เล่นที่บาดเจ็บเพิ่มเข้ามาใหม่สักรายเดียวนอกจาก ชิลเวลล์ กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย 2 ผู้เล่นหน้าเดิมที่เดี้ยงค้างสต๊อก ส่วน มาเตโอ โควาซิช กับ เอ็นโกโล่ กองเต้ ต้องรอเช็คความฟิตอีกสักหน่อย และคาดว่าเกมนี้เทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล จะเตรียมทีมเกมนี้ในระบบ 3-4-1-2 โดยส่ง โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้าล่าตาข่ายเกมนี้

แผนการเล่น เชลซี (3-4-1-2)

ผู้เล่น : เอดูอาร์ เม็นดี้ – เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, ธิอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, รูเบน ลอฟตัส-ชี๊ค, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เม้าต์, คริสเตียน พูลิซิช – โรเมลู ลูกากู

ผลงานล่าสุด เชลซี

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งพาทีมไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาอย่างหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟาบินโญ่ กองกลางที่ได้รับอาการบาดเจ็บมาจากเกมที่ผ่านมา จนทำให้เกมนี้ต้องได้นั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนามไปก่อน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆยังคงพร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้ ครบทุกตำแหน่งดี และคิดว่าเกมนี้เทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเตรียมทีมเกมนี้ในระบบ 4-3-3 ส่ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ ล่าตาข่ายเกมนี้

แผนการเล่น ลิเวอร์พูล (4-3-3)

ผู้เล่น : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ธิอาโก้ อัลคานตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ

ผลงานล่าสุด ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

เชลซี ที่มีผลงานการเล่นใน 5 เกมหลังสุด ต้องบอกว่าค่อนข้างทำได้อย่างน่าผิดหวัง ชนะเพียง 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม ส่วนทีม ลิเวอร์พูล ผลงาน 5 เกมหลังของพวกเขาต้องบอกว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมอย่างมากๆ ด้วยการไม่มีทีมไหนปราชัยพวกเขาได้เลย ด้วยการชนะ 4 เกม เสมอ 1 เกม และถ้าให้มองดูผลงานการเล่นของทั้งสองฝ่ายต้องบอกว่าทีม ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ดูดีกว่าอย่างมากๆ และเกมนี้ก็คิดว่าทีม ลิเวอร์พูล จะสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ