วิเคราะห์ฟุตบอล

โปรตุเกส – อิสราเอล

วันที่ 9 มิถุนายน 2564

เวลา 01.45

 

โปรตุเกส

แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือโปรตุเกส พาทีมโม่แข้งไปในช่วงวีคที่แล้ว ด้วยการเจ๊ากับ กระทิงดุ ไปแบบโนสกอร์ ความพร้อมในเกมนี้ได้แข้งจาก เรือใบสีฟ้า อาทิ รูเบน ดีอาส, ชูเอา กานเซโล่ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กลับมาลงซ้อมได้ตามเดิมแล้ว รวมไปถึง กอนเซโล่ เกเดส แนวรุกอีกคนที่ซ้อมได้ไม่มีอุปสรรคอะไรหลังจากก่อนหน้านี้ต้องตรวจสอบโควิด-19

อิสราเอล

วิลลี่ รุทเทนชไตเนอร์ ผู้จัดการทีมพาทัพลงเตะนัดอุ่นเครื่อง การลงสนามในเกมที่ผ่านมานั้น ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ด้วยการอัด มอนเตเนโกร ไปถึง 3-1 สภาพของทีม ซัน เมนาเฮม ปราการหลังมีอาการเจ็บดูแล้วน่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น แต่กำลังสำคัญอย่าง เอราน ซาฮาวี, บีบราส นาตโช่ และ มานอร์ โซโลมอน คงลงเตะทำหน้าที่ตามเดิม

ผลงานล่าสุด

 

11 ผู้เล่นตามคาด

โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ – ชูเอา กานเซโล่, โชเซ่ ฟอนต์, รูเบน ดีอาส, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ – ชูเอา มูตินโญ่, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ดีโอโก้ โชต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อิสราเอล (3-5-2) : โอฟฟีร์ มาเซียโน่ – โอเรล ดกานี่, เอย์ตาน ตีบี, โอฟรี อาราด – เอลาซาร์ ดาซ่า, เนตา ลาวี, บีบราส นาตโช่, มานอร์ โซโลมอน, โอฟีร์ ดาวิดซาดา – เอราน ซาฮาวี, โยนาส มาเลเด้

สนาม : เอสตาดิอู โชเซ่ อาวาลาด

 

 

วิเคราะห์เกม

ผลงานของ อิสราเอล ล่าสุดดูดีขึ้นมากว่าแต่ก่อน แต่ถ้าหากเทียบกับ โปรตุเกส คิดเห็นว่าทัพชาวยิวยังเป็นรองหลายช่วงตัว แนวรุกของ ฝอยทอง ยังไว้ใจได้ดีทางเลือกถือว่ามีมากพอสมควร แม้จะไม่ง่ายเพราะ อิสราเอล เน้นตั้งรับรอสวนกลับ หากนำปัจจัยหลายๆอย่างมารวมกัน ทุกอย่างมันก็ชี้ไปที่ทัพฝอยทอง ฟันธงเลยว่าประสบการณ์จะพา โปรตุเกส คว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน

ความพร้อมนัดนี้ ซานโต๊สไม่มีปัญหาอะไรรบกวน แต่น่าจะมีการปรับพอประมาณ พวกสตาร์ที่ค้าแข้งในพรีเมียร์จาก 2 ทัพดังเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ได้พักไปก่อนเป็นแค่ตัวสำรองในนัดล่าสุด อาจจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้เลยทั้งคู่ เนื่องจากว่าฟิตเต็มถึงแล้ว

ผลที่คาดไว้ : โปรตุเกส ชนะ 2-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ