วิเคราะห์บอลวันนี้ บราซิล กับ อุรุกวัย

ฟุตบอลโลก 2022 (รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้)

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2564

เวลา : 07:30 น.

ราคาบอล : บราซิล ต่อ 1

สนาม : อารีน่า ดา อมาโซเนีย

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด บราซิล เจอ อุรุกวัย

วิเคราะห์บอล

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บราซิล

ทีมชาติ บราซิล ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าคงได้ตั๋วเข้ารอบสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 9 นัด และเป็นการชนะรวดอีกด้วยพร้อมกวาดคะแนนมา 28 คะแนน เกมนี้ทีมชาติ บราซิล คงหมดสิทธิ์ใช้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ ริชาร์ลิสัน บาดเจ็บ รวมถึงนักเตะอย่าง คาร์ลอส คาเซมิโร่ กับแดนหลังอย่าง เอแดร์ มิลิเตา ส่วน เรอัล มาดริด ที่มีอาการบาดเจ็บระหว่างเกม และถอนตัวออกจากทีมไป ในเกมนี้ บราซิลน่าจะส่ง มาร์ควินญอส กับ ติอาโก้ ซิลวา ลงเล่นด้วยกัน ส่วนในกองกลางอาจจะส่ง เฟร็ด กับ ฟาบินโญ่ โดยมี ราฟินญ่า, เนย์มาร์ และ ลูคัส ปาเกต้า เป็น 3 ตัวรุกอยู่ข้างหลัง กาเบรียล บาร์โบซ่า

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ อลีสซง เบ็คเกอร์ – ดานิโล่, มาร์กินญอส, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็กซ์ ซานโดร – ฟาบินโญ่, เฟร็ด – กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์ จูเนียร์, ลูกัส ปาเกต้า – กาเบรียล บาร์โบซ่า ‘กาบิโกล’ มาในแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ บราซิล

ในวันที่ 10/07/21 แพ้ อาร์เจนติน่า 0-1 (เหย้า, โคปา อเมริกา 2021)
ในวันที่ 02/09/21 ชนะ ชิลี 1-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 09/09/21 ชนะ เปรู 2-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/10/21 ชนะ เวเนซูเอร่า 3-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 10/10/21 เสมอ โคลอมเบีย 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

อุรุกวัย

ทีมชาติ อุรุกวัย ฟอร์มยังดูทรงตัวอยู่ เพราะจากการลงเล่นมาแล้ว 11 นัด เป็นการ ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 3 นัดทำให้ยังมี 16 คะแนนเท่าเดิมและยังรั้งอยู่ที่อันดับ 4 ของตารางคะแนนฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเกมนี้ทีมชาติ อุรุกวัย ยังคงต้องเจอกับผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง คริสเตียน สตูอานี่, มักซี่ โกเมซ และ เมาโร อารัมบาร์รี่ รวมไปถึงนักเตะที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บเพิ่มอย่าง โรนัลด์ อาเราโฮ แต่ก็ยังคงมีข่าวดีคือจะได้ โรดริโก้ เบนตานกูร์ กองกลางตัวเก่งที่พ้นโทษกลับมาลงเล่นให้กับทีมอีกครั้ง ส่วนในตำแหน่องแนวรับอาจจะส่ง ดีเอโก้ โกดิน ลงไปปักหลักคู่กับ โรนัลด์ อาเราโฆ่ พร้อม ดร็อป เซบาสเตียน โคอาเตส ลงเป็นตัวสำรอง ในขณะที่ 3 ตำแหน่งแนวรุกคาดว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ,ไบรอัน โรดริเกซ และ ดีเอโก้ เดอ ลา ครูซ ลงล่าประตู ส่งผลให้ เอดิสัน คาวานี่ ต้องมานั่งเป็นตัวสำรอง

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ เฟร์นานโด มุสเลร่า – นาฮิธาน นานเดซ, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาติอัส วินญ่า – มาติอัส เวซิโน่, โรดรีโก้ เบนทันคูร์, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ – จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ อุรุกวัย

ในวันที่ 02/09/21 เสมอ เปรู 1-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 ชนะ โบลิเวีย 4-2 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 09/09/21 ชนะ เอกวาดอร์ 1-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/10/21 เสมอ โคลอมเบีย 0-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 10/10/21 แพ้ อาร์เจนติน่า 0-3 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

ทีมชาติ บราซิล เจ้าบ้านฟอร์มในช่วงหลังนี้ผลงานยังดีเยี่ยมจากการลงเล่น 10 นัดไม่พ่ายแพ้ใครเลยเก็บชัยชนะมาได้แล้วถึง 9 นัด ความพร้อมเกมรับและเกมรุกยังเล่นกันได้ลงตัว และมีคุณภาพ รวมทั้งเกมเหย้าในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แน่นอน และ แม้ว่าเกมนี้ทีมชาติ บราซิล เปิดบ้านเจอกับทีมชาติ อุรุกวัย ก็ยังดูไม่ง่าย แต่ถ้าเทียบเรื่องฟอร์มในรอบที่ผ่านมา บราซิล เองพวกเขา ก็ยังดูดีกว่า อยู่ในทุกมุม เกมนี้เชื่อว่า บราซิล น่าจะเปิดบ้านเก็บ 3 แต้มได้ ทางด้านทีมชาติ อุรุกวัย ฟอร์มในช่วงหลังลงเล่นมา 6 นัดหลัง แต่กำชัยชะเพียง 2 นัดส่วนเรื่องเกมเยือนของ อุรุกวัย ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังดร็อปลงไป ทำให้ในเกมนี้ แซมบ้า บราซิล ยังคงเป็นต่ออยู่ อุรุกวัย ต้องบุกมาเจอกับ บราซิล ดูแล้วคืองานที่หนัก เพราะ ดูจากในเรื่องฟอร์มในหลายๆรอบนี้ที่ผ่านมา และ ภาพรวมเป็นทางด้านทีมเจ้าบ้านอย่าง บราซิล ที่ยังดูแกร่งกว่าทีมเยือนอยู่ในทุกมุม ทำให้เกมนี้เห็นควรว่าเลือกเชียร์ บราซิล เหมาะสมกว่า

ฟันธง : ต่อ บราซิล มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล