วิเคราะห์บอลวันนี้ โครเอเชีย กับ สโลวาเกีย

ฟุตบอลโลก 2022 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป)

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564

เวลาแข่งขัน : 01:45 น

ราคาบอล : โครเอเชีย ต่อ 1

สนาม : สตาดิโอน กราดสกี้

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด โครเอเชีย เจอ สโลวาเกีย

วิเคราะห์บอล

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

โครเอเชีย

ทีมชาติ โครเอเชีย หลังเก็บชัยชนะ 5 เกม และเสมอ 1 แพ้ 1 ทำให้มีคะแนนรวม 16 แต้มจากการลงเล่นมาแล้ว 7 นัด ถือว่าผลงานโดยรวมของเจ้าบ้าน โครเอเชีย ในรอบนี้นั้นมีผลงานค่อนข้างดีกับการเป็นทีมเต็งอยู่แล้ว ด้วยการเก็บชัยชนะ 3นัดติดต่อกัน นั้นทำให้พวกเขารั้งเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช ส่วนความพร้อมของทีมในเกมวันนี้ทีมชาติ โครเอเชีย ยังคงมีตัวผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก็ยังเป็นหน้าเดิมๆ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น อิวิตซ่า อิวูชิช, ยอซิป ยูราโนวิช และเดยัน ลอฟเรน ในขณะที่ โดมากอย วิด้า นั้นต้องเช็คสภาพความฟิต ในเกมน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมอย่าง โยโก กวาร์ดิโอล กองหลังในเกมล่าสุดได้ลงเป็นตัวจริงแล้วทำประตูแรกในนามทีมชาติของเขาได้ส่วนผู้เล่นในแดนกลางมี มาเตโอ โควาซิช กับ ลูก้า โมดริช คอยสนับสนุน 3 แดนหน้าอย่าง อันเดรย์ ครามาริช, อิวาน เปริซิช และ นิโคลา วลาซิช ในเกมนี้

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, เดยัน ลอฟเรน, บอร์น่า โซซ่า – มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อิวาน เปริซิช, อันเดร เรบิช, อันเดรย์ ครามาริช มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ โครเอเชีย

ในวันที่ 28/06/21 แพ้ สเปน 3-5 (E) (สนามกลาง, ยูโร 2020)
ในวันที่ 01/09/21 เสมอ รัสเซีย 0-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 04/09/21 ชนะ สโลวาเกีย 1-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/09/21 ชนะ สโลวีเนีย 3-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/10/21 ชนะ ไซปรัส 3-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

สโลวาเกีย

ส่วนทีมเยือนอย่างทีมชาติ สโลวาเกีย ที่ในอันดับ 4 ของกลุ่ม เอช เก็บชัยชนะมาได้ 2 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพิ่มมาอีก 2 นัดจากการที่ลงเล่นมาแล้ว 7 เกมในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ทำให้ สโลวาเกีย มี 9 คะแนนเท่าเดิม สภาพความพร้อมวันนี้ของ สโลวาเกีย ยังคงมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง โรเบิร์ต มัก, วลาดิเมียร์ ไวส์, ยาคุบ ฮโรมาด้า, มาร์ติน วัลเยนต์ และผู้เล่นที่ลงเล่นไม่ได้มาตั้งแต่เกมอย่าง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า ในเกมนี้คงจะส่ง อิวาน ชรานซ์, ออนเดรย์ ดูด้า และ อัลเบิร์ต รุสนัค คอยสนับสนุนกองหน้าอย่าง ดาวิด สเตรเล็ค หัวหอกของสโมสร สเปเซีย ในเกมนี้

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ มาเร็ก โรดัก – ปีเตอร์ เปคาริค, มิลาน สคริเนียร์, ลูโบเมียร์ ชัตก้า, ยาคุบ โฮลูเบ็ค – สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า, มาเร็ค ฮัมซิค – วลาดิเมียร์ ไวส์, โรเบิร์ต มัค, อันเดรย์ ดูด้า มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ สโลวาเกีย

ในวันที่ 23/06/21 แพ้ สเปน 0-5 (เยือน, ยูโร 2020)
ในวันที่ 01/09/21 เสมอ สโลวีเนีย 1-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 04/09/21 แพ้ โครเอเชีย 0-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 07/09/21 ชนะ ไซปรัส 2-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/10/21 แพ้ รัสเซีย 0-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

เจ้าบ้านอย่าง โครเอเชีย มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังๆ ที่กำลังไปได้ดีมากขึ้นกับการกลับชัยชนะ ติดต่อกันในเกมหลังสุด ส่วนในพร้อมเกมรับ และเกมรุกก็กลับมาเล่นแบบหวังผลได้แบบพร้อมๆกัน และไม่พ่ายแพ้ใครจากการลงสนามมา 7 นัดของการเล่นที่ผ่านมาอีกด้วย รวมทั้งเกมเหย้าใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นี้ทำได้ดีมาก ส่วนที่เยือนอย่าง สโลวาเกีย มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังยังไม่ค่อยดีนัก จากการที่แพ้ในเกมที่ลงเล่นล่าสุด ทำให้เป็นความพ่ายแพ้รวม 4นัด จากการลงเล่นมาทั้งหมด 6 นัดหลัง และเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียวจากการที่ลงสนามมา 6 นัดที่ผ่านมา ส่วนเกมเยือนใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังคงต้องลุ้นกันหนักทำให้ในเกมนี้ สโลวาเกีย ต้องชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้

ฟันธง : สโลวาเกีย มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล