วิเคราะห์บอลวันนี้ เยอรมนี กับ โรมาเนีย

ฟุตบอลโลก 2022 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป)

วันศุกร์ที่ 08 ตุลาคม 2564

เวลาแข่งขัน :01:45 น

ราคาบอล : เยอรมนี ต่อ 2.5

สนาม : โฟล์คสปาร์คสตาดิโอน

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด เยอรมนี เจอ โรมาเนีย

วิเคราะห์บอล

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เยอรมนี

ฟอร์มของทีมชาติ เยอรมนี โดยรวมในตอนนี้ลงเล่นมาแล้ว 10 เกม ชนะมา 5 เสมอ 2 แพ้ 3 เกม ถือว่ามีผลงานดีขึ้น ในเกมนี้ทีมชาติ เยอรมนี จะรักษาผลงานได้ดีแค่ไหนสำหรับฟุตบอลทีมชาติ เยอรมัน เริ่มการเข้าสู่บอลโลกด้วยการชนะมา 3 นัดรวด ยิงไปถึง 12 ประตูโดยไม่เสียให้ใครเลยผู้เล่นที่กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจคือ ติโม แวร์เนอร์ ซึ่งมีส่วน 2 ประตู โดยในนัดนี้กองหน้าคงใช้ เชลซี พร้อมผู้เล่นตัวสนับสนุนที่มาจาก บาเยิร์น ล้วนๆไม่ว่าจะเป็น เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์และ แซร์ก กนาบรี้ ทีมชาติ เยอรมัน สำหรับในเกมที่จะเจอกับ โรมาเนีย ในครั้งนี้คงจะไม่มีชื่อของ มัตส์ ฮุมเมลส์, ยูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์, อิลคาย กุนโดกัน, เอมเร่ ชาน เเละ โรบิน โกเซ่นส์ ที่จะลงเล่นให้ทีม

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ มานูเอล นอยเออร์ – โยนาส ฮอฟมันน์, นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ธิโล่ เคห์เรอร์ – โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – เลรอย ซาเน่, โฟลเรียน เวียร์ทซ์, แซร์ก นาบรี้ – ติโม แวร์เนอร์ มาในแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ เยอรมนี

ในวันที่ 22/06/21 เสมอ ฮังการี 2-2 (เหย้า, ยูโร 2020)
ในวันที่ 29/06/21 แพ้ อังกฤษ 0-2 (เยือน, ยูโร 2020)
ในวันที่ 02/09/21 ชนะ ลิกเตนสไตน์ 2-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 ชนะ อาร์เมเนีย 6-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 ชนะ ไอซ์แลนด์ 4-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

โรมาเนีย

ทีมชาติ โรมาเนีย ที่เล่นมาแล้ว 6 นัดเท่ากับ เยอรมนี ผลการลงเล่นของทีมเยือนเป็นการ แพ้ 2 ชนะ 3 เสมอ 1 เป็นทีมที่อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่ม เจ ด้วยการคว้าชัย 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 เกม ทำให้ได้มาเพิ่ม 10 คะแนนจากการลงสนามทั้งหมด 6 นัดในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป สำหรับการมาเยือนในครั้งนี้น่าจะใช้ วล้าด ชิริเชส ที่เคยลงเล่นให้กับ สเปอร์ส และ นาโปลี จะยืนอยู่ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคู่กับ โยนู เนเดลเชียรู และสลับไปเล่นในโซนรุก อเล็กซานดรู มักซิม เป็นผู้เล่นที่คุ้นเคยกับบอลเยอรมันเพราะเคยสังกัดอยู่ที่ สตุ๊ตการ์ต จะเป็นคนเปิดเกมเล่นร่วมกับ ยานิส ฮาจี้, อเล็กซานดรู ชิคัลดู และมี เคลาดิอู เคเซรู ค้ำเป็นหอกเดี่ยวทีมชาติ โรมาเนีย ในชุดที่จะเจอกับ เยอรมนี คงไม่มีผู้เล่นอย่าง เดนนิส มาน, คอนสแตนติน บูเดสคู เเละ เดนิส อาลิเบ็ค ส่วน โดริน โรตาริอู ที่หมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้เพราะติดเชื้อ โควิด-19 แต่ยังมรตัวหลักๆอย่าง ยานิส ฮาจี้, อเล็กซานดรู ซิซัลดาอู เเละ อเล็กซานดรู มักซิม ลงเล่นให้ทีมได้ไม่ติดปัญหาอะไร

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ ฟลอริน นิต้า – เดอัน โซเรสคู, วลัด ชิริเชส, โยนุต เนเดลเซียรู, มาริโอ กาโมร่า – นิโคเล สตานชู, ราซวาน มาริน – ยานิส ฮาจี้, อเล็กซานดรู ซิซัลดาอู, อเล็กซานดรู มักซิม – เคลาดิอู เคเซรู มาในแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ โรมาเนีย

ในวันที่ 02/06/21 แพ้ จอร์เจีย 1-2 (เหย้า, กระชับมิตรทีมชาติ)
ในวันที่ 06/06/21 แพ้ อังกฤษ 0-1 (เหย้า, กระชับมิตรทีมชาติ)
ในวันที่ 02/09/21 ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 ชนะ ลิกเตนสไตน์ 2-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 เสมอ มาซิโดเนียเหนือ 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

ฟอร์มของทีมชาติ เยอรมนี ในระยะหลังนี้กำลังมาแรงกับการชนะติดกันมาตลอด 3 นัด ในด้านเกมรุกยิงมาแล้ว 12 ประตู อีกทั้งยังมีเกมเหย้าในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่แข็งแกร่งอีกด้วย ทีม เยอรมนี ถึงจะขาด อิลคาย กุนโดกัน กับ โรบิน โกเซนส์ ที่ได้รับบาดเจ็บรวมถึง โทนี่ โครส ที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมาแต่ก็ต้องทดสอบความฟิต แต่ยังไงด้วยคาวเป็นเจ้าบ้าน เยอรมนี ก็คงจะไม่ปล่อยให้ 3 คะแนนหลุดมือไปแน่ๆ ส่วนทีมชาติ โรมาเนีย ในผลงานช่วงหลังก็ยังสามารถเล่นได้ดีขึ้นหลังจากการแพ้ 4 นัดติดกัน ก็กลับแบกการแพ้รวดด้วยการคว้าชัยชนะ 2 ใน 3 เกมหลัง และก็ยังไม่แพ้จากการลงสนาม 3 นัดหลัง อีกทั้งเกมเยือนทำได้ดีมากขึ้นด้วยทีมในชุดนี้ของทีมชาติ โรมาเนีย คงต้องขาด ดรากอช เนเดลคู ที่ได้รับโทษแบนและ โดริน โรทาริอู ติดโควิด รวมถึง เดนนิส กรากุส ที่ได้รับบาดเจ็บ ด้วยราคาที่มาแบบนี้เราขอยืนด้าน โรมาเนีย

ฟันธง : รอง โรมาเนีย มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล