วิเคราะห์บอลวันนี้ เบลเยี่ยม กับ ฝรั่งเศส

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2021 (รอบรองชนะเลิศ)

วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2564

เวลาแข่งขัน :01:45 น

ราคาบอล : ฝรั่งเศส ต่อ 0.25

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม (ตูริน – อิตาลี)

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด เบลเยี่ยม เจอ ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เบลเยี่ยม

เบลเยี่ยม ในเกมนี้พวกเขาดูจะมั่นใจในตัวเอง เพราะตั้งแต่ที่พวกเขาตกรอบ ยูโร จากการพ่ายแพ้ อิตาลี ในครั้งนั้นพวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งคว้าชัยชนะมา 3 นัดรวดในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้สำหรับ เบลเยียม ยังไม่มีการยืนยันผู้เล่นที่ได้รับเจ็บแม้แต่คนเดียว โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เรียกแกนหลักมาใช้สู้ศึกในครั้งนี้นำโดย 3 กองหน้าชื่อดังอย่าง เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรเมลู ลูกากู โดยมีสองแนวรับตัวเด่นลงคุมหลังบ้านอย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์,แยน แฟร์ต็องเก้น ส่วนผู้รักสาประตูก็มี ติโบต์ กูร์ตัวส์ จากเรอัล มาดริด ที่คอยลงเฝ้าเสา และอาจได้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หนึ่งในแนวรุกฟอร์มแรงมาลุ้นสอดแทรกลงใน11 ตัวจริง

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, ยาน แฟร์ตองเก้น – ทิโมธี คาสตันเย่, ยูริ ตีเลอมองส์, อั๊กเซล วิตเซล, ยันนิก แฟร์เรร่า การ์ราสโก้ – เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ – โรเมลู ลูกากู ในแผนการเล่นแบบ 3-4-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ เบลเยี่ยม

ในวันที่ 27/06/21 ชนะ โปรตุเกส 1-0 (สนามกลาง, ยูโร)
ในวันที่ 02/07/21 แพ้ อังกฤษ 1-2 (เยือน, ยูโร)
ในวันที่ 02/09/21 ชนะ เอสโตเนีย 5-2 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 ชนะ เช็ก 3-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 09/09/21 ชนะ เบลารุส 1-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ฝรั่งเศส

ด้านทีม ฝรั่งเศส ที่ผลงานในช่วงหลังๆนั้นก็เล่นฝืดไปเยอะแม้ในเกมที่แล้วจะเก็บชัยชนะมาจาก ฟินแลนด์ 2-0 ได้ก็ตามที แต่ก็เป็นการเก็บชัยชนะมาได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นใน 6 นัดที่ลงเล่นหลังสุด ความพร้อม ฝรั่งเศส ในตอนนี้คงหมดสิทธิ์ที่จะใช้งานนักเตะคนสำคัญอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เนื่องจากติดโควิด-19 แต่ก็ยังได้ ปอล ป็อกบา, ราฟาแอล วาราน และ อูโก้ โยริส มาลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ ในขณะเดียวกัน อ็องโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ยังคงต้องเช็กความพร้อมกันอีกทีว่าจะสามารถที่จะกลับมาลงเล่นให้กับทีมได้ทันหรือไม่ ในด้านเกมรุกคงให้ความหวังที่ กรีซมันน์ คอยปั้นเกมและให้สองแดนหน้าอย่าง เบนเซม่า และ เอ็มบัปเป้ ล่าคะแนน

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ อูโก้ โยริส – ชูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ปอล ป็อกบา, อาเดรียง ราบิโอต์, ลูกัส แอร์กน็องเดซ – อองตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-2-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ฝรั่งเศส

ในวันที่ 23/06/21 เสมอ โปรตุเกส 2-2 (สนามกลา, ยูโร)
ในวันที่ 28/06/21 เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 3-3 (P) (สนามกลา, ยูโร)
ในวันที่ 01/09/21 เสมอ บอสเนีย 1-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 04/09/21 เสมอ ยูเครน 1-1 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 ชนะ ฟินแลนด์ 2-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

ฟอร์มของ ฝรั่งเศส ได้ดีขึ้นแล้วในนัดที่ผ่านมาเปิดบ้านเอาชนะ ฟินแลนด์ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป 2-0 ด้านสภาพของทีมในนัดนี้คงจะหมดสิทธิ์ใช้งานมิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ติดโควิด-19 ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นั้นก็ยังต้องเช็คความฟิต โดยนัดนี้คาดว่าคงวาง คาริม เบนเซม่า กับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นคู่กองหน้าคอยล่าสกอร์ในนัดนี้คาดว่าเจ้าบ้านอย่าง เบลเยี่ยม ไม่น่าที่จะแพ้ให้กับทีม ฝรั่งเศส แบบง่ายๆเพราะว่า เบลเยี่ยม ฟอร์มกำลังดีอยู่ในช่วงนี้หลังจากที่เก็บชัยชนะมาได้ 3 เกมติด และยิงประตูรวมกันได้ถึง 9 ประตูด้วยกันจึงเรียกได้ว่าในเกมรุกของทีม เบลเยี่ยม นั้นเป็นที่น่ากลัวมากๆ โดยเฉพาะ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงสูงสุดของทีมที่ท็อปฟอร์มมากๆ ซึ่งต่างจาก ฝรั่งเศส ที่เก็บชัยชนะได้มาแค่ 1 นัดเท่านั้น ตลอดของการลงเล่น 6 เกมที่ผ่านมา แถมในนัดนี้ ฝรั่งเศส ยังต้องมาขาดมิดฟิลด์ตัวรับอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อีกด้วย ทำให้นัดนี้เชื่อว่า ฝรั่งเศส คงจะบุกไปชนะ เบลเยี่ยม ไม่ได้แน่ ดูแล้วคงจะทำได้แค่เสมอกันไป

ฟันธง : ต่อ ฝรั่งเศส มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล