วิเคราะห์บอลวันนี้ อิตาลี กับ สเปน

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2021 รอบรองชนะเลิศ

วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2564

เวลาแข่งขัน : 01:45 น.

ราคาบอล : อิตาลี ต่อ 0.25

สนาม : สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า (มิลาน – อิตาลี)

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

 

สถิติการพบกันหลังสุด อิตาลี เจอ สเปน 

วิเคราะห์บอล

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อิตาลี

ในเกมนี้ อิตาลี เตรียมตัวเปิดบ้านของตัวเองเพื่อต้อนรับการมาเยือนของ สเปน และน่าจะใช้แกนหลักส่วนใหญ่ โดยเฉพาะแดนกลางอย่าง นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่ และ มาร์โก แวร์รัตติ ลงมาคอยคุมแดนกลางโดยให้ เฟรเดริโก้ เคียซ่า ลงแดนหน้าซึ่งฟอร์มของ เฟรเดริโก้ เคียซ่า ในเวลานี้เป็นตัวเดียวทีเด็ด จากการที่ อิตาลี ลงเล่นมาแล้วถึง 37นัดติดต่อกันยังไม่เคยพ่ายแพ้ใครถือว่า อิตาลี่ เจ้าบ้านผลงานในช่วงนี้นั้นบอกได้เลยว่า ยังคงมีมาตรฐานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยทีม อิตาลี ในตอนนี้มีนักเตะที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ คือ รแบร์โต้ มันชินี่ ไม่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่, อันเดรีย เบล็อตติ, มัตเตโอ เปสซิน่า, มานูเอล ลาซซารี่, จานลูก้า มันชินี่ กับ ราฟาเอล โตลอย ในขณะที่กองหลังวัย 23 ปี อย่าง เฟเดรีโก้ ดิมาร์โก้ ถูกเรียกตัวติดโผลงเล่นเป็นครั้งแรก ในแนวรุกคงใช้ เฟเดรีโก้ เคียซ่า, มอยส์ คีน, ลอเรนโซ่ อินซินเย่ แดนกลางก็ยังเป็น นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ คอยลงทำเกม ส่วน โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอแมร์ซอน พัลเมียรี่ จะลงคุมแนวรับ โดยมี จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เฝ้าประตูตามเคย

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอแมร์สัน พัลเมียรี่ – จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ, นิโคโล่ บาเรลล่า – เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซินเย่, มอยเซ่ คีน มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ อิตาลี

ในวันที่ 06/07/21 ชนะ สเปน (P) 1-1 (สนามกลาง, ยูโร)
ในวันที่ 11/07/21 ชนะ อังกฤษ (P) 1-1 (เยือน, ยูโร)
ในวันที่ 02/09/21 เสมอ บัลแกเรีย 1-1 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 ชนะ ลิทัวเนีย 5-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

สเปน

ในเกมนี้ สเปน มาเล่นในบ้านของ อิตาลี ผลงานของ สเปน ในช่วงหลังยังทำผลงานได้ไม่ประทับใจเท่าไร เพราะในการลงเล่น 10 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่ สเปน ลงเล่นนั้นพวกเขาเก็บชัยชนะมาได้แค่ 3 นัดเท่านั้น สเปน ทีมเยือนมีรายชื่อนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง เซร์คิโอ รามอส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อัลบาโร่ โมราต้า, เคราร์ด โมเรโน่, ดานี่ การ์บาฆาล, ฟาเบียน รูอิซ, จอร์ดี้ อัลบา, การ์ลอส โซเลร์, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า และ ดานี่ โอลโม่ อีกทั้งเพิ่งเสีย เปดรี้ มิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า เพิ่งได้รับบาดเจ็บและถอนตัวออกไปอีกคนส่วน เยเรมี ปีโน่ ปีกวัย 18 ปี กับทางด้าน ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า หรือ กาบี มิดฟิลด์วัย 17 ปี ถูกเรียกตัวมารับใช้ทีมเป็นครั้งแรก ปาโบล ซาราเบีย, เฟร์ราน ตอร์เรส, มิเกล โอยาร์ซาบาล จะลงเล่นแนวรุก แดนกลางมี ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, มิเกล เมรีโน่ ลงทำเกม ส่วน เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, เซร์คิโอ เรกีลอน จะลงคุมแนวรับ โดยมี อูไน ซีม่อน เฝ้าประตู

11 ผู้เล่นที่น่าจะลงเล่นครั้งนี้ คือ ดาบิด เด เคอา – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เซร์คิโอ เรกิลอน – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, โกเก้ – ปาโบล ซาราเบีย, มิเกล โอยาร์ซาบาล, เฟร์ราน ตอร์เรส มาในแผนการเล่นแบบ 4-3-3

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ สเปน

ในวันที่ 02/07/21 ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ (P) 1-1 (สนามกลาง, ยูโร)
ในวันที่ 06/07/21 แพ้ อิตาลี 1-1 (P) (สนามกลาง, ยูโร)
ในวันที่ 02/09/21 แพ้ สวีเดน 1-2 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 05/09/21 ชนะ จอร์เจีย 4-0 (เหย้า, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
ในวันที่ 08/09/21 ชนะ โคโซโว 2-0 (เยือน, ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

ความน่าจะเป็นของเกม

ถ้าจะมองถึงการเจอกันของ อิตาลี กับทางด้าน สเปน ทั้งคู่เพิ่งจะได้เจอกันใน ยูโร รอบรองชนะเลิศ เสมอในเวลา 1-1 แต่เป็นทาง อิตาลี ที่ยิงลูกโทษได้ดีกว่าถ้ามองดูลูกทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ นับว่าฟอร์มร้อนแรงมากกว่า แต่ถ้ามองในเรื่องของแรงจูงใจจะเป็นทางด้าน สเปน ที่หวังจะแก้หน้าแม้จะต้องออกมาเล่นเป็นทีมเยือนก็ตาม และมองว่า อิตาลี่ ที่ได้แชมป์ยุโรปมา ด้วยการลงเล่นมาแล้วถึง 37 นัดที่ไม่แพ้ใคร เกมนี้เชื่อว่า อิตาลี่ น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยในเวลา และ ผ่านเข้ารอบชิงได้จุดตัดสินใจที่สำคัญในตอนนี้อยู่ที่ราคา อิตาลี ที่เป็นฝ่ายถือต่อ 0.25 อีกทั้งการเจอกันของทั้ง 2 ทีมก็ยังถือว่าเป็นบอลทันกัน และไม่มีใครที่อยากจะแพ้แต่ยังขอยืนนิ่งๆอยู่ที่ทีม สเปน จากราคา

ฟันธง : รอง สเปน มาแน่ๆไม่ลงแล้วจะหงายหลัง

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล