ราชันชุดขาว อำลา แนวรุกชาวเบลเยียม เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดข่าว กีฬาฟุตบอลวันนี้ รายงานว่าสโมสร เรอัล มาดริด ทีมชั้นนำแห่งเวทีลาลีกาสเปน ออกมาประกาศยกเลิกสัญญาของ เอแดน อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมแม้ยังเหลือข้อผูกมัดอีก 12 เดือนก็ตาม หลังแข้งวัย 32 ปีไม่สามารถทำผลงานออกมาได้ตามที่คาดหวัง สำหรับ อาซาร์ ย้ายมาค้าแข้งให้ ราชันชุดขาว ด้วยราคา 115 ล้านยูโรช่วงปี 2019 พร้อมกับการแบกความคาดหวังอย่างสูง

อย่างไรก็ตามแม้ ราชันชุดขาว จะสามารถสอยแชมป์ได้มากมายในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับหัวหอกทีมชาติเบลเยียมได้รับโอกาสแค่ 76 เกมและไม่มีซีซั่นไหนที่เจ้าตัวลงเล่นเกิน 25 นัดต่อปีเลย ซึ่งในซีซั่นนี้เขาลงสนามแค่ 10 นัดและผลิตสกอร์ในเวทีลาลีกาไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ในรายงานเผยว่า เรอัล มาดริด และอาซาร์ เจรจาร่วมกันว่าจะจบสัญญาในช่วงวันที่ 30 มิย.นี้

ทั้งนี้หัวหอกวัย 32 ปีมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของน้ำหนักตัวเกินมาตฐานในบางช่วง และปัญหาอาการเดี้ยงรบกวน ส่งผลให้เจ้าตัวไม่เคยโชว์ฟอร์มที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง จากประเด็นทั้งหมดทำให้ทางสโมสรตัดสินใจยกเลิกสัญญาดังกล่าวและ เอแดน อาซาร์ จะได้รับค่าจ้าง 50 % หรือประมาณ 7 ล้านยูโรในช่วงระยะเวลาที่เหลือของข้อผูกมัด ข่าวบอลนอกข่าวลาลีกาสเปนวันนี้

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ