ตัวรุกเสือใต้ โดน 4 ทีมดังพรีเมียร์ลีกตามจีบหลังจบซีซั่น

ข่าวบอลลีกเยอรมัน เผยว่า ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกวัย 31 ปีของ บาเยิร์นมิวนิค ทีมดังในบุนเดสลีกาเยอรมันกำลังตกเป็นเป้าเสริมทัพของ 4 สโมสรชั้นนำในอังกฤษ ที่กำลังตามจีบเพื่อดึงไปเติมเกมรุกในช่วงหน้าร้อนนี้ คาดว่า เสือใต้ จะยอมปล่อย มาเน่ แบบไม่คิดมากกับการตั้งค่าหัวเพียง 30 ล้านปอนด์ หลังที่เคยซื้อมาจาก หงส์แดง ในราคา 28 ล้านปอนด์ช่วงตลาดหน้าร้อนปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มาเน่หัวหอกบาเยิร์น มีข่าวไม่ลงรอยกับ เลรอย ซาเน่ จนช่วงหนึ่งเจ้าตัวเกือบโดนฉีกสัญญาโละทิ้งมาแล้วด้วย จนล่าสุดมีข่าวลือว่า โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของเสือใต้ ตัดสินใจแล้วเช่นกันถึงการขายหัวหอกวัย 31 ปีพ้นทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และจะนำเงินที่ขายแข้งรายนี้ไปหาซื้อดาวยิงหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพแทน หลังพวกเขาแยกทางกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปพักใหญ่แล้ว

ขณะที่ มาเน่ ไม่ต้องหนักใจว่าจะมีทีมไหนรับไปช่วยงาน เพราะสื่อเจ้าดังเผยว่าทั้ง เชลซี, สาลิกาดง, ปืนใหญ่ และ ลิเวอร์พูล สังเก่าของเจ้าตัวพร้อมลงสนามแย่งไปเสริมแกร่งในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้แน่นอน แต่เชื่อว่า สิงห์บลูส์ มีภาษีดีกว่าใครเพราะลูกพี่เก่าอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จ่อเข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ขณะที่หวนคืน หงส์แดง ก็มีลุ้นเช่นกันเพราะเหตุผลที่แยกทางของทั้ง 2 ฝ่ายในตอนนั้น เป็นความต้องการของ มาเน่ ฝ่ายเดียว

ส่วน อาร์เซน่อล ยินดีทำศึกนอกกับทีมอื่นหลัง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญของทีมเชื่อว่า มาเน่ จะเข้ามาเสริมเกมรุกได้เป็นอย่างดี ขณะที่ นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด จะเดินเครื่องทาบทาม มาเน่ อย่างจริงจังหลังเอ็ดดี้ฮาว พาทีมจบในกลุ่มท็อปโฟร์สอยตั๋วไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้เป็นผลสำเร็จ ข่าวบอลนอกข่าวบุนเดสลีกาล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ