ต่างดาว ตั้งเป้าดึง ปราการหลังเรือใบ มาแทนที่ ปีเก้

หลังจากที่ เคราร์ด ปิเก้ กองหลังตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจอำลาวงการฟุตบอล ทำให้ทางด้านทีมต่างดาว ต้องมองหานักเตะรายใหม่เพื่อมาแทนที่ตำแหน่งของเขา โดยล่าสุดรายงานจากสื่อชื่อดังได้เผยว่า บาร์ซ่าได้แสดงความสนใจไปที่ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ กองหลังตัวเก่งของ แมนซิตี้ สำหรับนักเตะรายนี้เคยตกเป็นเป้าหมายของเจ้าบุญทุ่ม มาตั้งแต่นักเตะยังค้าแข้งอยู่กับ บิลเบา

แต่ตอนนั้นทีมเรือใบสีฟ้า ได้ทุ่มเงินฉีกสัญญาของลาปอร์กต์ ด้วยมูลค่ากว่า 60 ล้านยูโรตัดหน้าไป แต่หลังจากที่ ปิเก้ได้ประกาศใจรีไทร์ไปแล้วนนั้นจึงทำให้บาร์ซ่า ได้กลับมาให้ความสนใจในตัวลาปอร์กต์ อีกครั้ง สำหรับลาปอร์กต์ เพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บริเวณเข่าได้ไม่นาน โดยก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ลงสนามเกือบตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้นักเตะต้องเผชิญกับการแข่งขัน เพื่อแย่งตำแหน่งกองหลังตัวหลักภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำให้ในฤดูกาลนี้ลาปอร์กต์ ได้ลงสนามให้กับทีมไปเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น โดยลาปอร์กต์ ไม่ใช่เป็นนักเตะคนเดียวที่เป็นที่สนใจของบาร์ซ่า เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีข่าวเชื่อมโยงกับอินญีโก้ มาร์ติเนซ ตัวรับคนสำคัญของบิลเบา อีกด้วยนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ