เจ้าบุญทุ่ม สนคว้าตัว มิดฟิลด์เสือใต้ ร่วมทัพซัมเมอร์นี้ 

บาร์เซโลน่า ทีมดังในเวทีลาลีกาสเปนกำลังกลายเป็นข่าวว่าพวกเขาสนใจล่าตัว โยชัว คิมมิช มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันมาร่วมก๊วน หลังนักเตะตกเป็นข่าวว่าไม่แฮปปี้กับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังในเวทีบุนเดสลีกา ตามรายงานของสื่อ ข่าวลาลีกาสเปน เผยว่ากัปตันทีมชาติเยอรมันวัย 28 ปีไม่พอใจที่ บาเยิร์น สั่งเด้งยูเลี่ยนนาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันวัย 35 ปีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ เสือใต้ ปัจจุบันพวกเขารั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกา ซึ่งเหลืออีกแค่ 2 เกมเท่านั้น โดยพวกเขามีแต้มนำเสือเหลือง 1 คะแนน แต่ก็มีงานหินที่ต้องเจอกับ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 3 ในเกมสุดท้าย ทั้งนี้หลังจาก โยชัวคิมมิชมิดฟิลด์บาเยิร์นมิวนิค พบกับปัญหาที่ตึงเครียดบรรยากาศที่ไม่มีความสามัคคีในห้องแต่งตัว เพราะนักเตะทุกคนกำลังทำใจลำบากหลังเจ้านายถูกไล่ออกแบบกระทันหัน

จนล่าสุดมีรายงานอ้างว่า คิมมิช รู้สึกตื่นเต้นกับแผนงานของ ทีมบาร์เซโลน่า หลังพวกเขาประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ ภายใต้การทำทีมของนายใหญ่ชาบี เอร์นานเดซ ทั้งนี้เชื่อว่า คิมมิช สามารถย้ายไปเสียบแทน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้แบบไม่ติดปัญหาหลัง บุสเก็ตส์ เตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

สำหรับคิมมิช ค้าแข้งกับ ทีมบาเยิร์นมิวนิค มานานถึง 8 ซีซั่น หลังแยกทางกับ ไลป์ซิก ในปี 2015 ซึ่งผลงานในซีซั่นนี้เจ้าตังลงเล่นไปแล้ว 45 นัดยิงไป 7 ประตู และ 11 แอสซิสต์ ข่าวบาร์ซ่าข่าวกีฬาฟุตบอลมาใหม่

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ